ĐOÀN KẾT, TRÁCH NHIỆM - KỶ CƯƠNG, LIÊM CHÍNH - BẢN LĨNH, HIỆU QUẢ!

Thứ bảy, 26/10/2024 -06:49 AM

VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

 | 

Hòa chung không khí phấn khởi, vui tươi, tự hào của phụ nữ cả nước nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024); được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Chi đoàn, sáng ngày 18/10/2024, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Bắc Giang đã tổ chức buổi gặp mặt nữ cán bộ, công chức,người lao động trong đơn vị.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn VKSND tỉnh, đồng chí NguyễnTrường Thọ- Phó Viện trưởng, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ Ngành Kiểm sát Bắc Giang, đại diện các đoàn thể, lãnh đạo các phòng cùng toàn thể nữ cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan.

Mở đầu buổi gặp mặt là chương trình văn nghệ do Chi đoàn VKSND tỉnh Bắc Giang xây dựng gửi đến các đại biểu những lời ca, tiếng hát thay cho lời chúc mừng, lời cảm ơn đối với những đóng góp to lớn của các nữ đoàn viên trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; trong xây dựng gia đình và phát triển xã hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn VKSND tỉnh phát biểu tại buổi Gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lương Kim Thanh- Trưởng ban Nữ công quần chúng VKSND tỉnh đã thay mặt nữ công cơ quan ôn lại truyền thống vẻ vang “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ; 94 năm qua phụ nữ Việt Nam đã đóng góp nhiều công sức, thành quả trong việc giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và từng bước khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trong xã hội, nhất là vấn đề vì sự tiến bộ của phụ nữ, góp phần quan trọng tăng cường bình đẳng giới, nâng cao vị thế của người phụ nữ Việt Nam trong quá trình đổi mới và hội nhập. Đồng thời, tôn vinh những công lao đóng góp của nữ đoàn viên VKSND tỉnh Bắc Giang trong công tác chuyên môn và đời sống xã hội, gia đình.

Hiện nay, VKSND tỉnh Bắc Giang có 31 cán bộ nữ, trong đó có 04 đồng chí giữ chức vụ Trưởng phòng, 05 đồng chí giữ chức vụ Phó trưởng phòng; 04 đồng chí có trình độ Thạc sỹ, 22 đồngchícó trình độ đại học; 05 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị và 07 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị.

Trong năm qua, nữ cán bộ, công chức, người lao động cơ quan luôn được Cấp uỷ, lãnh đạo Viện quan tâm, động viên và tạo điều kiện thuận lợi như bố trí công việc phù hợp với trình độ, khả năng để mỗi đồng chí cán bộ nữ vừa thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa làm tốt trách nhiệm đối với gia đình. Ở mỗi lĩnh vực công tác khác nhau, nữ cán bộ, công chức, người lao động cơ quan luôn khẳng định được mình, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng nâng cao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như trình độ lý luận chính trị. Tích cực, chủ động trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và hoạt động do cơ quan, công đoàn phát động như phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,... Thông qua các hoạt động, nữ cán bộ công chức, người lao động VKSND tỉnh Bắc Giang không chỉ thể hiện được bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp mà còn thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, tính cần cù, chịu khó yêu ngành, yêu nghề và là những người vợ, người mẹ chuẩn mực trong gia đình, trong việc chăm sóc, nuôi dạy con và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Kết thúc năm công tác 2023, có 01 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành”, 06 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, nhiều đồng chí được tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao, của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh, của Công đoàn Viên chức tỉnh; được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trong năm học 2023-2024,có nhiều cháu là con của nữ đoàn viên Công đoàn đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp học phổ thông, đạt giải trong các kỳ thi do địa phương tổ chức. Ngoài ra các đồng chí nữ cán bộ đã tích cực vận động gia đình, người thân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; giữ gìn mối quan hệ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương nơi cư trú...

Đồng chí Trưởng ban Nữ công quần chúng thay mặt nữ đoàn viên Công đoàn cơ quan gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ, quan tâm của Lãnh đạo Viện, cấp ủy Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các đồng nghiệp nam cơ quan đối với nữ đoàn viên công đoàn và xin hứa trong thời gian tới, các chị em VKSND tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy tinh thần và năng lực của mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành nguồn sức mạnh vững chắc cho gia đình và xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn VKSND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể công chức, người lao động nữ trong đơn vị; ghi nhận, tôn vinh những thành tích nổi bật của nữ đoàn viên trong công tác chuyên môn, trong công tác Đảng, đoàn thể. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vất vả các đồng chí nữ gặp phải khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; động viên, khích lệ các đồng chí luôn đoàn kết, phát huy các giá trị truyền thống, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ, năng lực về mọi mặt, hưởng ứng các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”(có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”….

Thay mặt lãnh đạo đơn vị, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng và đồng chí NguyễnTrường Thọ đã tặng các nữ đoàn viên cơ quan những bó hoa tươi thắm, cổ vũ, động viên các đồng chí khắc phục những khó khăn, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, với ý nghĩa thiết thực đã thể hiện sự quan tâm, gần gũi, tình cảm của Đảng ủy, Lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Chi đoàn đối với nữ cán bộ, công chức; trở thành nguồn động viên tinh thần to lớn đối với nữ cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị./.

Một số hình ảnh tại buổi Gặp mặt:

Nguyễn Thùy Trang- Thanh tra- Khiếu tố VKSND tỉnh

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:31,085,604
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.117.232.60

    Thư viện ảnh