ĐOÀN KẾT, TRÁCH NHIỆM - KỶ CƯƠNG, LIÊM CHÍNH - BẢN LĨNH, HIỆU QUẢ!

Thứ sáu, 27/09/2024 -05:02 AM

Viện kiểm sát nhân dân thị xã Việt Yên phối hợp cùng Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang hỗ trợ người dân vượt qua bão lũ

 | 

Trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng của cơn bão Yagi đã gây mưa lớn ngập lụt ở nhiều tỉnh thành của miền Bắc trong đó có thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Mưa lũ đã gây ngập úng, nhấn chìm nhiều tài sản, hoa màu của người dân, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, cô lập hoàn toàn cuộc sống của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Chỉ trong một đêm, cả 3 thôn gồm 2.500 hộ dân với hơn 9.000 người dân ở xã Vân Hà, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang bị nước lũ nhấn chìm, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, thiếu trầm trọng các nhu yếu phẩm như đồ ăn, nước sạch và thiếu bị chiếu sáng khiến đời sống, sinh hoạt hằng ngày của nhân dân gặp nhiều khó khăn và bị đảo lộn hoàn toàn.

Trước tình hình đó, ngày 12/9/2024, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị cùng đồng lòng quyên góp được tổng số tiền 10.000.000 đồng để mua sắm một số nhu yếu phẩm, thiết bị chiếu sáng ủng hộ nhân dân vùng lũ với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no; lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” và phối hợp với Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đến xã Vân Hà, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, là xã nằm ven bờ sông Cầu và bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ để tiếp tế lương thực, ánh sáng, ủng hộ bà con nhân dân chống chọi với lũ lụt. Lãnh đạo đơn vị đã giao cho Ban Chấp hành Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân thị xã Việt Yên mua 55 phần quà gồm có nước uống, lương khô, đèn pin,... và 600 chai nước tinh khiết của Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng được vận chuyển lên thuyền để đưa đi phân phát cho các gia đình bị cô lập do nước lũ.

Trong thời gian này, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Việt Yên tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang về tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3, phối hợp với chính quyền địa phương, theo dõi sát sao tình hình mưa lũ tại các địa bàn bị ảnh hưởng để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm và cùng đồng hành với người dân nhanh chóng vượt qua thiên tai, ổn định cuộc sống.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết toàn dân, tương thân tương ái của các cán bộ, công chức, người lao động của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Việt Yên và Chi đoàn Viện kiệm sát tỉnh Bắc Giang nhằm chia sẻ, góp phần chung tay giúp đỡ đồng bào khắc phục khó khăn, giảm nhẹ hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra./.

Một số hình ảnh tại hoạt động:

Phạm Thị Thu Hiền- VKSND thị xã Việt Yên

 

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,454,810
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.133.120.226

    Thư viện ảnh