BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH TƯ PHÁP TỈNH ỦY BẮC GIANG PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TRỰC TUYẾN "TÌM HIỂU QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ LUẬT SƯ VÀ QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LUẬT SƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG" (TỪ NGÀY 01/8/2024 ĐẾN 31/8/2024). 

Thứ bảy, 24/08/2024 -14:21 PM

Hội luật gia huyện Yên Thế tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội luật gia lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

 | 

Chiều ngày 07/8/2024, tại hội trường UBND huyện Yên Thế, Hội Luật gia huyện tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Xuân Anh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang; đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phan Tùng Dương - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban ngành liên quan cùng 42 đại biểu đại diện cho hơn 100 hội viên trong toàn huyện.

Theo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Luật gia huyện khóa III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2029, Chi hội Luật gia Viện kiểm sát được đánh giá là một trong những Chi hội tiêu biểu trong hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Bộ - Chi hội Trưởng Chi hội Luật gia Viện kiểm sát, Ủy viên Ban chấp hành Hội Luật gia huyện khóa III đã tham luận nội dung hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Viện kiểm sát huyện Yên Thế đã phối hợp với Tòa án huyện xét xử vụ án về ma túy có sự tham dự của các em học sinh Trường THPT Yên Thế và Trường THPT Mỏ Trạng; xét xử vụ án “Vận chuyển hàng cấm” (là pháo nổ) tại trụ sở UBND xã Tân Sỏi nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong công tác phòng ngừa các loại tội phạm này. Đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật cho các đối tượng là học sinh, đoàn viên thanh niên và người chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ. Đơn vị đã có 97 tin, bài viết trao đổi đăng trên Trang tin điện tử của Ngành nhằm phục vụ công tác tuyên truyền. Ngoài ra, Chi hội luật gia Viện kiểm sát đã chủ động lồng ghép các hoạt động nghiệp vụ của Hội và công tác chuyên môn của cơ quan. Trong hoạt động chuyên môn, các hội viên là Kiểm sát viên trực tiếp tuyên truyền về quyền được trợ giúp pháp lý đến các đối tượng: người nghèo, người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số cư trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, v.v bảo đảm thực hiện tốt Luật trợ giúp pháp lý.Trong nhiệm kỳ 2019- 2024, các hội viên của Chi hội đã giải thích trợ giúp pháp lý cho 182 đối tượng thuộc diện trợ giúp pháp lý.Đồng thời, tư vấn pháp luật miễn phí, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đối tượng chính sách xã hội và người nghèo được tiếp cận các dịch vụ pháp lý, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, đặc biệt là đồng bào các xã vùng cao và đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh những hoạt động nêu trên, các hội viên của Chi hội còn tích cực tham gia các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương như: tham gia chương trình phòng chống tệ nạn xã hội, tham gia các cuộc vận động ủng hộ người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, chữ thập đỏ, v.v.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành mới gồm 09 thành viên, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng chí Nguyễn Thị Bộ - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện được Đại hội tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức vụ Ủy viên Ban chấp hành Hội Luật gia huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029. Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Bộ cùng các đồng chí trong Ban chấp hành xin hứa trong nhiệm kỳ mới sẽ đoàn kết, thống nhất cao, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đại hội giao cho và lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Hội ngày càng phát triển./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Phạm Ngọc Thảo- VKSND huyện Yên Thế

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,058,796
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.139.237.43

    Thư viện ảnh