TINH THẦN CÁCH MẠNG THÁNG TÁM VÀ QUỐC KHÁNH 2-9 BẤT DIỆT!

Chủ nhật, 01/09/2024 -06:56 AM

Viện KSND huyện Yên Thế tuyên truyền pháp luật trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”

 | 

Sáng ngày 15/7/2024, VKSND huyện Yên Thế phối hợp với Huyện đoàn Yên Thế và Đoàn thanh niên xã Đồng Hưu, tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm ma túy nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho các em học sinh. Chương trình nằm trong Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) và 74 năm Ngày truyền thống Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950-15/7/2024) do Huyện đoàn Yên Thế phát động.

Buổi tuyên truyền có sự tham dự của hơn 100 học sinh trên địa bàn xã Đồng Hưu. Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Phạm Thị Hồng – Kiểm tra viên VKSND huyện Yên Thế đã cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về các loại ma túy phổ biến hiện nay, tác hại của ma túy, một số tội phạm về ma túy do trẻ vị thành niên thực hiện và hậu quả pháp lý mà nhóm đối tượng này phải gánh chịu khi thực hiện tội phạm. Qua đó, các em học sinh nhận diện được những hành vi vi phạm pháp luật, có ý thức phòng ngừa tội phạm và xây dựng lối sống lành mạnh, nhất là trong thời điểm nghỉ hè, thiếu sự quản lý sát sao từ phía gia đình, nhà trường. Trong quá trình tuyên truyền, Ban tổ chức thường xuyên giao lưu với các em học sinh, đưa ra ví dụ các vụ án thực tế, hỏi đáp các tình huống giả định và trả lời những thắc mắc của các em về nhóm tội phạm ma túy. Các em học sinh tích cực tương tác, trả lời câu hỏi, tạo nên bầu không khí sôi nổi, hào hứng.

Cùng với các hoạt động tình nguyện khác của chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, chương trình đã mang lại những giá trị bổ ích, thiết thực đối với các em học sinh để các em có kỳ nghè hè ý nghĩa, có ý thức học tập và rèn luyện lối sống lành mạnh./.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền pháp luật:

Nguyễn Thị Hằng- VKSND huyện Yên Thế

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,163,923
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.149.255.69

    Thư viện ảnh