.

Thứ hai, 20/05/2024 -22:29 PM

Cán bộ làm công tác tài chính, kế toán ngành Kiểm sát Bắc Giang hướng về kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024)

 | 

Tháng 5 vừa đến, khi ngày lễ kỷ niệm 30/4 thống nhất đất nước vừa qua nhưng ký ức lịch sử hào hùng trọng đại thiêng liêng đó lại được tiếp nối bằng Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và tháng 5 trong mỗi người con đất Việt lại hướng về ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa được thế giới ngưỡng mộ và tôn vinh.

Chúng ta những người con đất Việt được sinh ra và lớn lên dưới nền độc lập tự do được đổi bằng máu thịt của bao thế hệ cha, ông đi trước. Giá trị về sự hy sinh cao cả của lớp lớp cha anh đi trước và ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc mãi luôn được hun đúc và truyền lại cho thế hệ sau cùng sự trường tồn, phát triển, thịnh vượng của đất nước. Với những ký ức lịch sử trọng đại đó, ý thức trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam, là cán bộ làm công tác tài chính, kế toán ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang nói riêng và cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân nói chung luôn tuyệt đối trung thành và nguyện phấn đấu suốt đời vì lý tưởng cách mạng của Đảng, vì sự vững mạnh và phồn vinh của dân tộc, của đất nước sứng đáng với lời dạy của Bác đối với cán bộ kiểm sát là “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn cán bộ làm công tác tổ chức quản lý tài chính: “Tài chính là phải thống nhất và phải nắm vững nguyên tắc thống nhất quản lý tài chính, quy định chặt chẽ kỷ luật thu-chi. Bác chỉ rõ: trong công cuộc xây dựng nước nhà việc quản lý kinh tế - tài chính là cực kỳ quan trọng. Nếu quản lý không chặt chẽ thì cái gì thiếu không biết, cái gì thừa không hay, công việc sẽ bị bế tắc, nên phải tăng cường và củng cố việc quản lý sản xuất, quản lý vật tư kỹ thuật, quản lý lao động và quản lý tiền bạc. Phải ra sức nghiên cứu sớm và kiên quyết thực hiện việc cải tiến quản lý kinh tế - tài chính cho phù hợp với hoàn cảnh chiến tranh hiện nay, hợp với hướng tiến lên phía sau”.

Bác thường cũng căn dặn cán bộ làm công tác tài chính: “Đã tích lũy được vốn, phải biết quản lý đồng vốn, phải biết sử dụng đồng tiền, phải biết tiết kiệm chi tiêu để làm tăng thêm của cải cho xã hội. Cần phải dùng nhiều phương pháp để giữ gìn cho tiền bạc của chúng ta khỏi lãng phí, bị phân tán, bị dùng vào việc ngoài công việc xây dựng cơ bản”. Bác căn dặn: “Làm ra nhiều, chỉ dùng ít, không cần thì không chi dùng, đó là chính sách tài chính của ta”. Bác kêu gọi: các ngành, các cấp phải nắm vững và thực hiện tốt nguyên tắc quản lý tài chính, tìm mọi biện pháp tăng thu, giảm chi và quy định chặt chẽ kỷ luật thu chi. Đối với các xí nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp, Bác nhắc nhở: “Việc chi tiêu tài chính phải công khai, sổ sách phải minh bạch và thật thà, kế toán tiền bạc phải hết sức tiết kiệm, chống quan liêu, lãng phí, tham ô”.

Ngoài ra, Bác còn chỉ dẫn: “Phải khéo tính toán chi tiêu tiền bạc cho hợp lý, đó là một nghệ thuật quan trọng, nghệ thuật ấy không phải là dễ, các cán bộ ta chưa thông thạo nghệ thuật ấy, thậm chí còn rất kém, cần thừa nhận sự kém cỏi ấy để học tập, sửa chữa…”.

Nhớ về Bác, nhớ lời căn dặn của Người mỗi cán bộ, công chức tham mưu công tác tài chính ở 2 cấp của Viện kiểm sát nhân tỉnh Bắc Giang không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và nghiệp vụ chuyên môn, học tập và làm theo lời dạy của Bác về cần, kiệm, liêm, chính…; luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, thấm nhuần lời dạy của Bác đối với cán bộ tham mưu quản lý tài chính để luôn nỗ lực, sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm vụ được giao lập thành tích chào mừng kỷ niệm 134 năm sinh nhật Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 – 19/5/2024) và góp phần nhỏ bé trong kết quả công tác chung của ngành Kiểm sát Bắc Giang năm 2024.

Nguyễn Văn Tuấn- VPTH

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,943,745
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:52.15.174.19

    Thư viện ảnh