.

Thứ ba, 30/04/2024 -03:14 AM

Ban Nữ công Công đoàn VKSND tỉnh Bắc Giang tham dự Hội nghị tuyên truyền bình đẳng giới và tổng kết cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, công chức, viên chức lao động”

 | 

Ngày 27/3/2024, Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền bình đẳng giới trong xây dựng hạnh phúc gia đình và tổng kết Cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, công chức, viên chức lao động” lần thứ III, năm 2024. Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh, các đồng chí uỷ viên Ban Nữ công, các đồng chí Trưởng ban nữ công quần chúng và nữ đoàn viên, công chức, viên chức lao động đạt giải cuộc thi ảnh.

Bình đẳng giới là một trong các yếu tố để xác định một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Mục tiêu bình đẳng là “xoá bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và phát triển nguồn nhân lực, tiến tới bình đẳng giới thực chất giữa nam, nữ và thiết lập, củng cố quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa nam, nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình”. Phụ nữ là một nửa thế giới, phải được tôn trọng, được công nhận giá trị, vai trò xã hội cũng như cống hiến của họ. Việc xây dựng xã hội có bình đẳng giới, bảo đảm bình đẳng giới là lời kêu gọi không chỉ của riêng nữ giới, mà của mọi người, để từ đó góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững.

Nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2024) và hưởng ứng hoạt động tuần lễ áo dài truyền thống, Công đoàn VKSND tỉnh Bắc Giang đã phát động toàn thể nữ đoàn viên công đoàn trong đơn vị tích cực tham gia Cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, công chức, viên chức lao động” lần thứ III, năm 2024 do Công đoàn viên chức tỉnh Bắc Giang tổ chức. Tại lễ trao giải, nữ đoàn viên Công đoàn vinh dự đạt giải khuyến khích trong cuộc thi, là một trong số bốn mươi hai bức ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài truyền thống. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tự tin, uyển chuyển thướt tha trong tà áo dài khơi dậy niềm tự hào, trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Đồng thời, nữ đoàn viên khi khoác lên mình chiếc áo dài đều mang trong mình ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ, phát huy vẻ đẹp truyền thống, nét đẹp văn hóa bản sắc dân tộc, góp phần tô đẹp thêm giá trị của người phụ nữ Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước thời đại mới.

Hội nghị tuyên truyền bình đẳng giới trong xây dựng hạnh phúc gia đình và Cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, công chức, viên chức lao động” do Công đoàn VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức là chuỗi các hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự tôn trọng, sự quan tâm tới những người phụ nữ Việt Nam chịu thương, chịu khó, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đồng thời, tôn vinh giá trị vẻ đẹp của của người phụ nữ trong tà áo dài truyền thống, một nét đẹp rất riêng, rất dịu dàng, đằm thắm của phụ nữ Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Vũ Thị Hoa - Phòng 3, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,798,640
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.141.201.14

    Thư viện ảnh