.

Thứ ba, 30/04/2024 -02:12 AM

Chi đoàn Viện KSND huyện Hiệp Hoà tổ chức buổi nói chuyện hướng nghiệp tại Trường THPT Hiệp Hoà số 1

 | 

Nhằm thiết thực tổ chức kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 và hưởng ứng chuỗi các hoạt động chào mừng “Tháng Thanh niên” năm 2024; Sáng ngày 16/3/2024, đoàn thanh niên Viện KSND huyện Hiệp Hòa phối hợp với Đoàn Trường THPT Hiệp Hòa số 1 tổ chức buổi nói chuyện hướng nghiệp với chủ đề “Nghề kiểm sát chọn bạn”.

Buổi nói chuyện hướng nghiệp có sự tham gia của hơn 100 em học sinh khối 11, 12 của trường trung học phổ thông Hiệp Hòa số 1. Tại đây, các đoàn viên chi đoàn Viện KSND huyện Hiệp Hoà đã giới thiệu đến các em học sinh về chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của ngành KSND, vị trí vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên và môi trường làm việc trong ngành KSND; qua những ví dụ sinh động, các đoàn viên chi đoàn đã chia sẻtình yêu đối với nghề KSND, nghề có nhiệm vụ thiêng liêng là bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Đó vừa là vinh quang nhưng cũng đầy thách thức, cho nên đòi hỏi người cán bộ kiểm sát khoác lên mình mầu áo thiên thanh phải luôn rèn luyện đạo đức cách mạng theo lời dậy của Bác Hồ đó là “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”, đồng thời phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.

Các em học sinh sôi nổi hăng hái đặt nhiều câu hỏi về nghề Kiểm sát, về phương thức tuyển sinh,ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách, học phí của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Qua trao đổi giải đáp, các em học sinh đã hiểu biết hơn về nghề kiểm sát, tạo niềm tin, hứng khởi và cóthêm lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, giúp các em “Chọn đúng ngành - Học đúng trường - Thành công với nghề - Sống đúng ước mơ”.

Một số hình ảnh hoạt động:

Đặng Việt Dũng- VKSND huyện Hiệp Hòa

 

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,798,331
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.119.123.32

    Thư viện ảnh