.

Thứ ba, 30/04/2024 -13:37 PM

Uỷ ban nhân dân huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm với chủ đề “Nghị lực và niềm tin” dành cho người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

 | 

Thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Việt Yên, giai đoạn 2021-2025”. Ngày 27/11/2023, Ủy ban nhân dân huyện Việt Yên đã tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm với chủ đề “Nghị lực và niềm tin” dành cho người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Đến tham dự buổi giao lưu có đồng chí Thân Văn Thuần, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Đề án Tái hòa nhập cộng đồng huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; đồng chí Vũ Xuân Tuân, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự huyện Việt Yên; đồng chí Đoàn Thế Đức, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Việt Yên; đồng chí Phạm Hữu Luyện, Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện Việt Yên cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo công tác tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Công tác tái hòa nhập cộng đồng giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù và người được đặc xá trở về địa phương sinh sống, lao động luôn được xã hội đặc biệt quan tâm. Đây là vấn đề có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, thể hiện bản chất nhân đạo của Nhà nước, truyền thống đạo lý của dân tộc; là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và phòng ngừa tình trạng tái phạm tội đối với người chấp hành xong án phạt tù nói riêng. Nhận thức được điều đó, trong những năm vừa qua Ủy ban nhân dân huyện Việt Yên đã tích cực tổ chức các chương trình, hoạt động sinh hoạt nhằm định hướng, khuyến khích xã hội tham gia giáo dục, giúp đỡ, xóa bỏ định kiến, kỳ thị, phân biệt đối xử với người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương sinh sống.

Chương trình “Nghị lực và niềm tin” vừa qua được tổ chức đã để lại những ấn tượng và hình ảnh đẹp với nhiều thông điệp được gửi đi từ chương trình. Qua đó giúp những người chấp hành xong án phạt tù trở về tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương có thêm động lực cố gắng sống có ích cho xã hội. Thông qua chương trình lần này đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, tổ chức xã hội tại cơ sở về công tác giáo dục, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng động. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng Nhân dân tính nhân đạo của Đảng, Nhà nước giúp đỡ, xóa bỏ định kiến, kỳ thị, phân biệt đối xử với người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương sinh sống. Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật của người tái hòa nhập cộng động; sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội./.

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm:

Nguyễn Tiến Sỹ- VKSND huyện Việt Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,801,214
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.12.41.106

    Thư viện ảnh