.

Thứ ba, 30/04/2024 -11:24 AM

Ban Nữ công quần chúng VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình “Về nguồn” nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

 | 

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023), được sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, Ban Nữ công quần chúng VKSND tỉnh Bắc Giang đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thành công chuyến đi “Về nguồn”- hành trình tìm về cội nguồn lịch sử và khám phá thiên nhiên tại tỉnh Cao Bằng.

Chuyến đi có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Trường Thọ- Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát Bắc Giang là Trưởng đoàn, Ban chấp hành Công đoàn, Bí thư Chi đoàn, đại diện lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ và toàn thể nữ đoàn viên công đoàn cơ quan.

Trong cuộc hành trình kéo dài 02 ngày từ 20/10/2023 đến 21/10/2023, Đoàn đã đến thăm quan các địa danh lịch sử cách mạng, cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng, linh thiêng, kỳ vĩ tại tỉnh Cao Bằng như: Khu di tích lịch sử Pác Bó, khu di tích liệt sĩ Kim Đồng, thác Bản Giốc, Cổng trời, Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, động Ngườm Ngao…

Điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn là tại khu di tích lịch sử cách mạng Pác Bó, đây là khu di tích lịch sử văn hóa đặc biệt quan trọng của đất nước về Chủ Tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam. Pác Bó thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, nằm sát biên giới Việt- Trung, sau 30 năm ra đi tìm đường cứu nước và hoạt động ở nước ngoài, ngày 28/01/1941, Bác đã chọn Pác Bó làm nơi ở và hoạt động cách mạng trong những năm từ 1941 - 1945. Tại đây, Đoàn tiến hành dâng hương tại Nhà tưởng niệm - Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện lòng tôn kính, tình cảm biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người đối với đất nước; viếng mộ liệt sĩ Kim Đồng để tưởng nhớ người anh hùng đã hy sinh anh dũng khi tuổi đời còn rất trẻ. Thăm hang Cốc Bó, nơi Bác ở và làm việc trong điều kiện chật hẹp, thiếu thốn mới thấy thấm nhuần sự giản dị mà vĩ đại của Người. Không chỉ hiểu thêm về cuộc đời cách mạng của Bác, Đoàn mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp “sơn thủy hữu tình” của núi Các- Mác, suối Lê-nin. Suối Lê-nin nằm ngay trước cửa hang Cốc Bó, chảy ngầm từ trong núi đá ra, quanh năm nước xanh trong, chảy quanh ôm lấy ngọn núi cao. Bác đã đặt tên Suối Lê - Nin, núi Các - Mác để tưởng nhớ đến hai nhà tư tưởng vĩ đại, đã giúp Người tìm thấy con đường giải phóng dân tộc.

Tiếp tục hành trình, Đoàn đến với Cổng trời thuộc huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng, thăm quan phiến đá nhọn có tạo hình tự nhiên hình chữ S - dáng hình đất nước Việt Nam trên bản đồ thế giới. Không chỉ là địa danh du lịch tự nhiên, Cổng Trời Cao Bằng còn mang ý nghĩa tâm linh vô cùng thiêng liêng đối với người dân bản địa.

Tiếp tục di chuyển đến với quần thể thiên nhiên Thác Bản Giốc tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Đoàn tiến hành dâng hương tại Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, ngôi chùa mang vẻ đẹp hùng vĩ, trang nghiêm với lưng tựa núi Phia Nhằm và mặt chùa hướng ra một vùng đất rộng lớn. Đây là nơi đặt đền thờ cho vị anh hùng người Nùng Trí Cao, người có công lao lớn trong việc bảo vệ dân tộc và cũng là biểu tượng lớn cho văn hóa người Cao Bằng. Không những vậy đây còn là địa điểm được xây dựng với mục đích khẳng định chủ quyền dân tộc tại biên giới.

Đoàn đã được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa nên thơ của Thác Bản Giốc- được xem là dòng thác đẹp nhất Việt Nam, nằm trên đường biên giới Việt- Trung. Dòng thác nằm giữa khung cảnh núi non trùng điệp, còn mang đậm nét nguyên sơ. Bản Giốc còn được vinh danh là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới quốc gia.

Điểm dừng chân cuối cùng của chuyến hành trình là Động Ngườm Ngao- kiệt tác thiên nhiên hiếm có của tỉnh Cao Bằng. Hang động tự nhiên có chiều dài 2.144m, được chia thành ba khu chính: Khu Tứ trụ thiên đình, khu trung tâm và khu kho báu. Ngườm Ngao có một vẻ đẹp vô cùng kỳ thú được tạo nên bởi những lớp thạch nhũ lộng lẫy, vàng rực, để lại dấu ấn đặc sắc đối với các thành viên trong Đoàn.

Chuyến hành trình “Về nguồn” mang nhiều dấu ấn, kỷ niệm đã động viên tinh thần, nâng cao hơn nữa tình đoàn kết cho toàn thể cán bộ nữ trong cơ quan. Đây cũng là hình thức sinh hoạt chính trị, thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giúp mỗi đồng chí Đảng viên, Đoàn viên bồi đắp tư tưởng chính trị vững vàng, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, ý chí vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao./.

Một số hình ảnh "Về nguồn":

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Ảnh chụp tại điểm đầu Cao Bằng- Km0 của đường Hồ Chí Minh

Ảnh lưu niệm tại núi Các- Mác, suối Lê-nin

Ảnh lưu niệm tại quần thể thiên nhiên Thác Bản Giốc

Ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Kim Đồng

Nguyễn Thùy Trang- Thanh tra- Khiếu tố VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,800,876
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.144.227.72

    Thư viện ảnh