.

Thứ ba, 30/04/2024 -08:39 AM

Cụm thi đua số 8- Đảng bộ Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 88-KH/ĐUK ngày 28/8/2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Các cơ quan tỉnh về tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023; Kế hoạch số 44-KH/CTĐ ngày 27/9/2023 của Cụm Thi đua số 8, Chiều 20/10/2023, Cụm thi đua số 8 thuộc Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023. Dự Hội thi có các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Chi, Đảng bộ trong Cụm thi đua số 8; các đồng chí trong tập thể Đảng ủy, Chi ủy Chi bộ, tập thể lãnh đạo của các cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Thanh tra tỉnh; các đồng chí là Thành viên của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký Hội thi và các cán bộ, đảng viên của các cơ quan trong Cụm thi đua số 8 đã đến dự và cổ vũ cho các thí sinh.

Hội thi có 05 thí sinh đến từ 05 Chi, Đảng bộ trong Cụm thi đua số 8 gồm: Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Đảng bộ Toà án nhân dân tỉnh; Đảng bộ Sở Tư pháp; Chi bộ Cục THADS và Chi bộ Thanh tra tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Quý, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 3 đại diện cho Đảng bộ VKSND tỉnh tham gia Hội thi. Tại Hội thi, mỗi thí sinh thực hiện 2 phần thi:

Ảnh: đồng chí Hoàng Văn Quý, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 3 tham gia Hội thi

Phần thứ nhất: Chào hỏi, giới thiệu về bản thân, đơn vị công tác; bốc thăm, trả lời câu hỏi trắc nghiệm về công tác xây dựng Đảng và trả lời cách thức xử lý của câu hỏi tình huống. Ở phần thi này, các thí sinh đã giới thiệu ngắn gọn về bản thân và tổ chức đảng nơi công tác; việc thực hiện Điều lệ Đảng, các văn bản của Trung ương Đảng, của Tỉnh uỷ, Đảng uỷ Các cơ quan tỉnh liên quan đến công tác xây dựng Đảng của chi bộ; đồng thời với cương vị là Bí thư, Phó Bí thư các chi, đảng bộ và với trách nhiệm, thẩm quyền của chủ thể giải quyết tình huống, các thí sinh đã nêu được nhiều phương án khác nhau để xử lý, giải quyết tình huống; lựa chọn phương án đúng, trúng, hiệu quả, khả thi, phù hợp với điều kiện cụ thể của tổ chức đảng nơi công tác. Đặc biệt, các thí sinh đã liên hệ với thực tế ở tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị công tác, đưa ra những kiến nghị, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền về nội dung tình huống trong công tác xây dựng Đảng.

Phần thứ hai, các thí sinh thuyết trình về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng và liên hệ từ tình hình thực tế của tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị mình đang công tác. Các thí sinh đã chuẩn bị kỹ bài thuyết trình, trong đó tập trung vào một số chuyên đề như: một số giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ; một số giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề của chi bộ; chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao vai trò, tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên …

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Hoàng Thị Hải Hường – Bí thư Chi bộ Toà Gia đình và người chưa thành niên thuộc Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh; đồng thời trao 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham gia Hội thi.

Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023 Cụm thi đua số 8 thuộc Đảng bộ CCQ tỉnh đã thành công tốt đẹp. Thông qua Hội thi giúp đội ngũ bí thư, phó bí thư, chi ủy viên trong Cụm thi đua được trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, củng cố kiến thức, nâng cao trình độ, năng lực toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng; qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả của các tổ chức cơ sở đảng trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Hoàng Văn Thắng- Phòng 15

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,800,049
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.77.114

    Thư viện ảnh