.

Chủ nhật, 05/05/2024 -07:19 AM

Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bắc Giang đồng hành cùng em đến trường

 | 

Hòa chung không khí hào hứng, phấn khởi chào mừng khai giảng năm học mới 2023-2024, ngày 05/9/2023, Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bắc Giang phối hợp với các chi đoàn trong Cụm thi đua số 3- Đoàn Các cơ quan tỉnh Bắc Giang gồm: Sở Giao thông vận tải, Tòa án nhân dân tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bắc Giang, Trường Trung cấp nghề, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức chương trình Ngày hội đến trường tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Giang.

Tại chương trình, liên chi đoàn đã trao tặng 5 suất quà đỡ đầu cho 5 bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 2.000.000 đồng. Tiếp nối chương trình, Chi đoàn Viện KSND tỉnh và Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chủ đề “Bạo lực học đường” tới hơn 400 em học sinh với nội dung gần gũi, thực tế, dễ hiểu và có sự tương tác, giao lưu qua các câu hỏi tình huống. Cùng với sự ham học hỏi, nhiệt tình, sôi nổi của các em học sinh đã tạo nên buổi tuyên truyền hết sức vui vẻ và ý nghĩa. Qua đây các em học sinh đã được cung cấp thông tin và kiến thức pháp luật cơ bản liên quan đến người chưa thành niên phạm tội; vấn đề bạo lực học đường, nguyên nhân dẫn đến một số tội phạm xâm hại tính mạng, sức khỏe của người khác và cách phòng ngừa.

Chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bạo lực học đường ngay từ đầu năm học mới sẽ giúp các em học sinh nâng cao trách nhiệm và hành động trong phòng chống bạo lực học đường. Từ đó hình thành ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật và trau dồi kỹ năng sống góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

Các nội dung của chương trình Ngày hội đến trường thể hiện tinh thần nhân ái, đoàn kết, chia sẻ của các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bắc Giang nói riêng và Cụm thi đua số 3- Đoàn Các cơ quan tỉnh nói chung, đây là một truyền thống quý báu, tốt đẹp cần tiếp tục phát huy và lan tỏa./.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Phạm Thành Quý- Phòng 7, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,837,562
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.222.80.122

    Thư viện ảnh