.

Chủ nhật, 05/05/2024 -03:32 AM

Chi bộ Viện KSND huyện Lạng Giang tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác chính trị tư tưởng gắn với quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 02/6/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

 | 

Thực hiện công văn số 1447- CV/HU ngày 24/7/2023 của Huyện ủy Lạng Giang về “Tăng cường thực hiện công tác quản lý đảng viên; thực hiện chế độ, nguyên tắc sinh hoạt đảng”, sáng ngày 03/8/2023, Chi bộ Viện KSND huyện Lạng Giang đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác chính trị tư tưởng gắn với quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 02/6/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Chủ trì buổi sinh hoạt có đồng chí Lê Đình Tuấn- Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện KSND huyện Lạng Giang, tham dự có toàn thể đảng viên, công chức thuộc chi bộ.

Toàn cảnh tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Tại buổi sinh hoạt, đ/c Vi Đức Thứ - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Lạng Giang đã trình bày báo cáo sinh hoạt chuyên đề và phổ biến, quán triệt nội dung Chị thị số 26 -CT/TU ngày 02/6/2023 của Ban Thường vụ tỉnh ủy. Đồng thời, quán triệt nội dung Công văn số 2543/VKSTC-V15 ngày 28/6/2023 của VKSND tối cao và Công văn số 1880/VKS-Ttra-KT ngày 06/7/2023 của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bắc Giang về việc tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ trong ngành KSND. Cũng tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong chi bộ đã tham gia thảo luận tích cực, tập trung tham luận vào các nội dung như: “Ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện tự diễn biên, tự chuyển hóa; Việc thực hiện quy định của Ban Chấp hành TW về những điều đảng viên không được làm trong ngành KSND và Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ trong ngành KSND”, để từ đó nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, kỷ cương của cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ.

Kết thúc buổi sinh hoạt, đ/c Lê Đình Tuấn ghi nhận đóng góp của các đ/c Đảng viên, đánh giá cao chất lượng buổi sinh hoạt. Đồng thời cho ý kiến chỉ đạo, định hướng đơn vị tập trung thực hiện các nội dung sau:

1. Kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tiếp tục học tập và làm theo Bác bằng những hành động cụ thể, hàng ngày, bằng sự nêu gương của cán bộ, thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình. Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, các quy định, quy chế của ngành KSND và của đơn vị.

2. Thực hiện nghiêm túc quy định của Ban Chấp hành TW về những điều đảng viên không được làm. Tuyệt đối không can thiệp, tác động vào các hoạt động kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, đặc xá, giải quyết khiếu nại, tố cáo…để bao che, tiếp tay cho các hành vi vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước.

3. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước và của VKSNDTC về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong ngành KSND. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhận thức đầy đủ các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong ngành, có biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong thực thi công vụ.

4. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đơn vị, nhằm góp phần xây dựng ngành Kiểm sát Bắc Giang trong sạch, vững mạnh. Chấp hành nghiêm túc các quy chế nghiệp vụ, các quy định về gặp, làm việc, trao đổi công việc với đường sự, bị can, bị cáo, người liên quan…không dùng điện thoại để triệu tập làm việc, không làm việc với đương sự, bị can, bị cáo và người thân của họ ở nơi không đúng quy định. Sử dụng và quản lý trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, Giấy chứng minh KSV, Giấy chứng nhận KTV đúng quy định, không gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của ngành./.

Đoàn Ngọc Linh- VKSND huyện Lạng Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,836,717
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.218.218.230

    Thư viện ảnh