.

Thứ bảy, 04/05/2024 -05:42 AM

Chi đoàn VKSND huyện Lục Ngạn tổ chức tọa đàm nghiên cứu “quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ kiểm sát”

 | 

Thực hiện ý kiến của đồng chí Viện trưởng về việc triển khai, nghiên cứu, thực hiện “Quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Kiểm sát”. Chiều ngày 21/02/2023, Chi đoàn Viện KSND huyện Lục Ngạn đã tổ chức tọa đàmnghiên cứu, thảo luận về “Quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Kiểm sát” ban hành kèm theo Quyết định số 21/QĐ-VKSTC ngày 07/02/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Khắc Tú – Bí thư chi đoàn triển khai nội dung Quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Kiểm sát bằng sơ đồ tư duy. Trên cơ sở nội dung Quy tắc quy định về chuẩn mực đạo đức của người cán bộ Kiểm sát theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với năm đức tính: “tính Công minh”, “tính Chính trực”, “tính Khách quan”, “tính Thận trọng” và “tính Khiêm tốn”; điều chỉnh thái độ, hành vi, cách ứng xử, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ Kiểm sát khi thi hành công vụ. Đồng thời đây là cơ sở để cán bộ Kiểm sát tu dưỡng, rèn luyện bản thân, tạo nền nếp, tác phong, hành vi ứng xử trong xử lý công việc, góp phần xây dựng môi trường công vụ văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Tú triển khai nội dung.

Để làm rõ nội dung cụ thể của Quy tắc, các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn đã trình bày tham luận về năm đức tính “tính Công minh”, “tính Chính trực”, “tính Khách quan”, “tính Thận trọng” và “tính Khiêm tốn”. Các bài tham luận phân tích làm rõ các khía cạnh, nội dung xuất phát từ “Quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Kiểm sát” ban hành kèm theo Quyết định số 21/QĐ-VKSTC; thông qua tham luận, các đồng chí tham dự buổi tọa đàm đã có sự nhìn nhận rõ hơn về nội dung cũng như phương hướng rèn luyện bản thân trong thời gian tới để đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong bộ Quy tắc.

Tham dự và kết luận buổi tọa đàm, Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh - Viện trưởng Viện KSND huyện Lục Ngạn yêu cầu các KSV, cán bộ và người lao động trong đơn vị tiếp tục nghiên cứu và học tập “Quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Kiểm sát” của Viện KSND tối cao;tiến tới thực hiện Quy tắc thường xuyên, nghiêm túc, tránh sao nhãng, hời hợt. Từng cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị luôn mẫu mực, công bằng, công tâm, không có lòng riêng, thiên tư, thiên vị, đem lòng chí công vô tư với mọi người, với công việc. Đồng chí nhấn mạnh, để mỗi cán bộ kiểm sát trưởng thành "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm" trước tiên phải có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, phải luôn phấn đấu tự hoàn thiện mình về mọi mặt như lời dạy của Bác năm nào./.

Nguyễn Thị Vân Anh- Viện KSND huyện Lục Ngạn

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,828,482
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.83.150

    Thư viện ảnh