.

Thứ tư, 24/04/2024 -08:06 AM

Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Thế tuyên truyền pháp luật và tặng quà Tết cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập có hoàn cảnh khó khăn

 | 

Sáng ngày 16/01/2023, VKSND huyện Yên Thế phối hợp với Trường THCS Xuân Lương tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường và phòng chống việc tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng pháo, vật liệu nổ nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho các em học sinh.

Toàn cảnh tại buổi tuyên truyền pháp luật

Buổi tuyên truyền pháp luật có sự tham dự của đại diện Phòng GD&ĐT huyện Yên Thế, lãnh đạo UBND xã Xuân Lương, Ban giám hiệu và giáo viên cùng hơn 400 học sinh Trường THCS Xuân Lương dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tại hai điểm trường. Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Phạm Thị Hồng - Chuyên viên và đồng chí Thân Văn Mạnh - Kiểm tra viên VKSND huyện Yên Thế đã thông tin cho các em học sinh những kiến thức pháp luật cơ bản về tội Cố ý gây thương tích và các hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến pháo, vật liệu nổ. Với cách thức truyền đạt minh họa bằng các vụ việc cụ thể, điển hình do đối tượng là người chưa thành niên thực hiện để các em học sinh nhận thức về các hành vi vi phạm và tội phạm, hậu quả thực tế và hậu quả pháp lý khi thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Quá trình tuyên truyền, các tuyên truyền viên thường xuyên giao lưu với các em học sinh, đưa ra các câu hỏi, tình huống trao đổi để đánh giá mức độ nhận thức, khả năng tiếp thu của các em về vấn đề phòng chống bạo lực học đường và các hành vi liên quan đến pháo, vật liệu nổ. Các em học sinh tích cực tương tác, trả lời đúng các câu hỏi được nhận quà của Ban tổ chức, đã tạo nên bầu không khí sôi nổi, hào hứng trong buổi tuyên truyền.

Thông qua cách thức tuyên truyền gần gũi, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi, các em học sinh đã được tích lũy thêm kiến thức về pháp luật, nhận diện những hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, từ đó điều chỉnh hành vi cho phù hợp với môi trường học đường thân thiện, tích cực.

Cùng với hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, VKSND huyện Yên Thế đã trao tặng 06 suất quà tết cho 06 em học sinh đạt thành tích cao trong học tập có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em nỗ lực vươn lên trong học tập, trở thành công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương Yên Thế ngày càng giàu đẹp.

Kết thúc buổi tuyên truyền, đồng chí Đoàn Đình Nghĩa - Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Lương phát biểu ghi nhận ý nghĩa, giá trị lan tỏa của buổi tuyên truyền, đồng thời cảm ơn sự động viên, quan tâm sâu sắc của VKSND huyện Yên Thế đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Ban giám hiệu nhà trường mong muốn tiếp tục phối hợp với VKSND huyện Yên Thế tổ chức thường xuyên hơn các hoạt động tuyên tuyền pháp luật cho các em học sinh trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền pháp luật:

Phạm Ngọc Thảo- VKSND huyện Yên Thế

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,749,180
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.117.182.179

    Thư viện ảnh