.

Thứ bảy, 20/04/2024 -07:15 AM

Liên ngành các cơ quan tư pháp huyện Việt Yên phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Việt Yên tổ chức cuộc thi “Hành trình của niềm tin” giúp đỡ người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện

 | 

Thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”; Kế hoạch số 267/KH-UBND ngày 08/12/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Việt Yên về tổ chức cuộc thi “Hành trình của niềm tin” . Ngày 10/01/2023 Ủy ban nhân dân huyện Việt Yên và liên ngành các cơ quan tư pháp huyện đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Hành trình của niềm tin” giúp đỡ người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện.

Cuộc thi đã được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa với sự thể hiện của các đội thi đến từ Ủy ban nhân dân cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện Việt Yên. Mỗi đội thi gồm 05 thành viên trong đó có 02 thành viên là người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng đã cùng trải qua 03 phần thi bao gồm: phần thi thứ nhất “Chúng tôi nói về mình”; phần thi thứ 2 “Kiến thức”; phần thi thứ 3 “Năng khiếu”. Nội dung thi tập trung vào việc thể hiện sự hiểu biết của mỗi đội về kiến thức liên quan đến các quy định của pháp luật, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác tái hòa nhập cộng đồng. Đánh giá sự vào cuộc của chính quyền, ban ngành đoàn thể ở cơ sở trong việc tiếp cận, lắng nghe, thấu hiểu, sẻ chia với những người từng có quá khứ, lầm lỡ trở về địa phương sinh sống, làm việc. Cuộc thi đã được các đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Việt Yên tham gia và hưởng ứng nhiệt tình, nhiều tiết mục công phu được đầu tư kỹ lưỡng, có chiều sâu về nội dung đã được thể hiện.

Thông qua chương trình lần này đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, tổ chức xã hội tại cơ sở về công tác giáo dục, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng động. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng Nhân dân tính nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người tái hòa nhập cộng động; định hướng, khuyến khích xã hội tham gia giáo dục, giúp đỡ, xóa bỏ định kiến, kỳ thị, phân biệt đối xử với người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương sinh sống; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa tái phạm tội và các hành vi vi phạm pháp luật của người tái hòa nhập cộng động, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội./.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Nguyễn Tiến Sỹ- Viện KSND huyện Việt Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,700,205
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.224.0.25

    Thư viện ảnh