.

Thứ ba, 16/04/2024 -17:42 PM

Hành trình sự nghiệp 33 năm của một Kiểm sát viên gương mẫu, trách nhiệm

 | 

Bằng năng lực và lòng nhiệt huyết, đồng chí Lâm Thị Hồng- Kiểm sát viên trung cấp Phòng 7 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang là một tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác của ngành Kiểm sát Bắc Giang.

Với phương châm “Trách nhiệm, bản lĩnh”, đồng chí Lâm Thị Hồng cho rằng để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật thì cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân cần có trách nhiệm, đó là sự tận tâm với công việc, sắp xếp thời gian hợp lý, toàn tâm thực hiện để mọi nhiệm vụ được giao để có thể hoàn thành đạt và vượt mức yêu cầu. Song song với tinh thần trách nhiệm là sự bản lĩnh, sáng suốt, quan điểm vững vàng để đánh giá sự việc một cách chính xác, bảo đảm mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.

Đồng chí Lâm Thị Hồng- Kiểm sát viên trung cấp Phòng 7- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang

Quá trình công tác, đồng chí Lâm Thị Hồng đã trải qua nhiều đơn vị công tác ngành, nhưng dù ở vị trí nào đồng chí đều làm việc với tác phong thận trọng, tỉ mỉ và luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu với công việc, không chủ quan, qua loa đại khái trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí luôn tận dụng thời gian nghiên cứu, đánh giá chứng cứ, chủ động đề xuất, báo cáo lãnh đạo đơn vị hướng giải quyết đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Đồng chí không ngừng trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ và tìm tòi học hỏi, rèn luyện để nâng cao kiến thức chuyên môn. Bản thân đồng chí đã có nhiều sáng kiến trong công tác, mang lại hiệu quả thiết thực được lãnh đạo Viện và đồng nghiệp ghi nhận, đánh giá cao về năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

Đối với đồng nghiệp, đồng chí luôn vui vẻ, hòa đồng, luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ; trong công tác nghiệp vụ, đồng chí sẵn sàng trao đổi đặc biệt là các cán bộ trẻ, đồng chí luôn tận tình hướng dẫn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của đồng nghiệp dựa trên quan điểm và kinh nghiệm công tác của đồng chí.

Bằng tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với ngành Kiểm sát nhân dân, có thể nói, đồng chí Lâm Thị Hồng là tấm gương tiêu biểu cho lớp cán bộ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với tấm lòng yêu Ngành, yêu nghề, đồng chí đã có những đóng góp trong sự nghiệp xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng vững mạnh, phát triển, tích cực góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh người cán bộ, Kiểm sát viên tận tụy, trách nhiệm “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, phát huy truyền thống mà các thế hệ cán bộ Kiểm sát đi trước đã dày công vun đắp./.

Phạm Thành Quý- Phòng 7, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,665,341
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.224.67.149

    Thư viện ảnh