.

Thứ sáu, 19/04/2024 -05:01 AM

Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 09/11

 | 

Thực hiện Kế hoạch và Chương trình công tác Đoàn năm 2022, hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 09/11, ngày 07/11/2022 Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã cùng phối hợp với Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang, Đoàn xã Lan Mẫu, Chi đoàn trường THCS Lan Mẫu, xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại trường Trung học sơ sở Lan Mẫu và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự chương trình có đại diện Ban giám hiệu trường Trung học sơ sở Lan Mẫu, đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh, Đoàn xã Lan Mẫu, Bí thư chi đoàn và các đoàn viên của các chi đoàn tham gia. Trong bầu không khí của tiết chào cờ đầu tuần các em học sinh rất hào hứng lắng nghe báo cáo viên của chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh trình bày chuyên đề “Người chưa thành niên phạm tội, một số tội điển hình” và chuyên đề “Bạo lực học đường” của chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Bên cạnh đó các em đã có phần giao lưu sôi nổi hỏi – đáp một số câu hỏi, tình huống về pháp luật với báo cáo viên của hai chi đoàn. Qua đây các em học sinh đã được cung cấp thông tin và kiến thức pháp luật cơ bản liên quan đến người chưa thành niên phạm tội; vấn đề bạo lực học đường - nguyên nhân dẫn đến một số tội phạm xâm hại tính mạng, sức khỏe của người khác và cách phòng ngừa.

Cùng trong chương trình, đại diện Tòa án nhân dân tỉnh đã trao tặng 10 phần quà đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Trung học sơ sở Lan Mẫu nhằm động viên và thể hiện sự quan tâm của các cấp, ban ngành, đoàn thể đến những mầm non tương lai của đất nước, khuyến khích các em tiếp tục vượt qua khó khăn để học tập, rèn luyện tốt.

Thông qua chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Trung học sơ sở Lan Mẫu đã cho thấy tinh thần nhân ái, đoàn kết giữa các chi đoàn và đoàn viên thanh niên Việt Nam. Đây là một truyền thống quý báu, tốt đẹp mà các chi đoàn và đội ngũ đoàn viên cần tiếp tục phát huy và lan tỏa./.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền pháp luật:

Lương Bích Hảo – Phòng 10 VKSND tỉnh

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,691,968
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.117.196.217

    Thư viện ảnh