.

Thứ bảy, 27/04/2024 -06:26 AM

Chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát – Thi hành án phối hợp cùng Chi đoàn 26 tháng 3, Đoàn xã Long Sơn huyện Sơn Động tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền phổ biến pháp luật

 | 

Nhằm tăng cường nhận thức và hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Sơn Động. Ngày 30/9/2022, tại hội trường Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Sơn Động, Chi đoàn Toà án - Viện kiểm sát - Thi hành án đã phối hợp với Chi đoàn 26 tháng 3, Đoàn xã Long Sơn và các đơn vị khác tổ chức chương trình "PHIÊN TOÀ GIẢ ĐỊNH" phổ biến quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ.

Phiên toà giả định đã tái hiện lại một vụ án có thật xảy ra trên địa bàn huyện Sơn Động. Theo nội dung Cáo trạng giả định, bị cáo Nguyễn Văn Đạt là học sinh của một trường THPT. Do chủ quan Đạt đã tự ý lấy và điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 50cm3 của bố mẹ để tham gia giao thông mặc dù bản thân Đạt chưa có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật. Qúa trình điều khiển phương tiện Đạt không chú ý quan sát, chuyển hướng phương tiện đột ngột mà không có tín hiệu xi nhan. Hậu quả Đạt đã va chạm với chị Nguyễn Thị Loan, làm chị Loan bị thương tích tỷ lệ 71%. Với cách tiếp cận mới mẻ và gần gũi phiên toà giả định đã giúp các bạn đoàn viên Trường THPT Sơn Động số 1, THPT dân tộc nội trú, Trung tâm giáo dục nghề nghiêp - giáo dục thường xuyên huyện Sơn Động có thêm những kiến thức về pháp luật giao thông đường bộ.

Kết thúc phiên toà giả định các bạn học sinh đã được tham gia phần mini game trả lời các câu hỏi tình huống giao thông thực tế xaỷ ra. Cùng với đó các em cũng có cơ hội được giao lưu với Lãnh đạo Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện Sơn Động. Buổi sinh hoạt ngoại khoá thông qua chương trình phiên toà giả định đã thực sự lôi cuốn các bạn học sinh, giáo viên nhà trường và đạt được nhiều tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên địa bàn huyện Sơn Động./.

Một số hình ảnh tại phiên tòa giả định:

Nguyễn Tiến Sỹ- VKSND huyện Sơn Động

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,771,442
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.117.196.217

    Thư viện ảnh