.

Thứ bảy, 18/05/2024 -14:23 PM

Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang phối hợp tổ chức phiên tòa tuyên truyền pháp luật

 | 

Nhằm tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc phòng, chống tệ nạn ma túy trong học đường. Bên cạnh đó, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật trên cơ sở lựa chọn hình thức mang lại tính trực quan hiệu quả cao nhất. Ngày 02/8/2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Bắc Giang đưa ra xét xử vụ án đối với các bị cáo Nguyễn Văn Tú, Hoàng Anh Hiệp, Phùng Văn Hiệp, Nguyễn Văn Niên, Nguyễn Văn Huy bị Viện kiểm sát truy tố về các tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Được sự nhất trí của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân và Toà án nhân dân thành phố Bắc Giang, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang, Chi đoàn Tòa án nhân dân thành phố Bắc Giang, Câu lạc bộ Lý luận trẻ thành phố Bắc Giang phối hợp cùng Thành đoàn Bắc Giang mời đến tham dự phiên Tòa hơn 30 đoàn viên là các em học sinh trường THPT Giáp Hải nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tệ nạn ma túy.

Toàn cảnh diễn ra phiên Tòa tuyên truyền pháp luật

Tại phiên Tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân. Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên tham gia phiên Tòa trong quá trình xét xử ngoài việc làm rõ các tình tiết của vụ án đã lồng ghép các nội dung giáo dục, tuyên truyền pháp luật, tác hại của ma túy cho các bị cáo và các Đoàn viên tham dự. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo mức án nghiêm minh, không những có tính chất giáo dục riêng mà còn có tác dụng cảnh tỉnh, răn đe phòng ngừa chung cho xã hội.

Phiên Tòa tuyên truyền pháp luật được đông đảo các Đoàn viên thanh niên theo dõi,  góp phần tuyên truyền tác hại của ma túy, giúp các em học sinh nắm rõ tính nghiêm minh của pháp luật hình sự với các loại tội phạm “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật phòng chống tệ nạn ma túy trong học đường. Trong thời gian tới, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang sẽ tiếp tục phối hợp cùng các Chi đoàn bạn có nhiều các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đa dạng hóa phương thức tuyên truyền để cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật./.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền pháp luật:

Đặng Đức Hùng- Viện KSND thành phố Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,927,927
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.142.136.159

    Thư viện ảnh