.

Thứ bảy, 27/04/2024 -09:48 AM

Viện KSND huyện Yên Thế tuyên truyền pháp luật góp phần phòng ngừa tội phạm

 | 

Ngày 18/02/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Thế phối hợp với Trường Trung cấp Nghề miền núi Yên Thế tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về: “Phòng chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường” cho các em học sinh.

Toàn cảnh tại buổi tuyên truyển pháp luật

Tham dự buổi tuyên truyền có hơn 100 học sinh Trường Trung cấp Nghề miền núi Yên Thế, đại diện Ban giám hiệu Nhà trường và một số thầy cô giáo. Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Phạm Thị Hồng - Chuyên viên VKSND huyện Yên Thế đã cung cấp cho các em học sinh những kiến thức pháp luật về tội: Cố ý gây thương tích và nhóm tội xâm hại tình dục trẻ em. Bằng hình thức tuyên truyền gần gũi, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi, đồng chí Hồng đã đưa ra ví dụ là các vụ án hình sự điển hình do đối tượng là người vị thành niên thực hiện để các em học sinh nhận thức rõ những đặc điểm cơ bản nhất của các tội phạm, giới hạn phải chịu trách nhiệm hình sự và hậu quả pháp lý phải gánh chịu. Từ đó, các em có hiểu biết về pháp luật đầy đủ hơn, ý thức được những hành động bị pháp luật nghiêm cấm để điều chỉnh hành vi phù hợp với lứa tuổi, phù hợp với môi trường học đường.

Trong quá trình tuyên truyền Ban tổ chức đã thường xuyên giao lưu với các em học sinh, đặt ra các câu hỏi, các tình huống để đánh giá mức độ nhận thức, mức độ tiếp thu của các em học sinh cũng như đánh giá hiệu quả của hoạt động tuyên truyền. Các em học sinh tích cực tham gia trao đổi, đồng thời đặt câu hỏi tìm hiểu pháp luật tạo nên không khí sôi nổi. Qua giao lưu, hỏi và trả lời các câu hỏi đã phần nào giúp các em có thêm kiến thức và hiểu biết về pháp luật, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho học sinh trong việc chủ động phòng ngừa, phát hiện và kịp thời ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả đối với các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

Kết thúc buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề miền núi Yên Thế phát biểu cảm ơn và ghi nhận giá trị lan tỏa của buổi tuyên truyền. Đồng thời, quán triệt, chỉ đạo toàn bộ giáo viên, học sinh phải nghiêm chỉnh chấp hành đúng pháp luật không xảy ra trường hợp nào vi phạm pháp luật phải chịu trách nhiệm hình sự. Ban giám hiệu Nhà trường mong muốn tiếp tục phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Thế tổ chức thường xuyên hơn các hoạt động tuyên tuyền pháp luật trong thời gian tới./.

Ngô Thanh Lâm- VKSND huyện Yên Thế

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,772,897
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.74.54

    Thư viện ảnh