.

Thứ sáu, 26/04/2024 -04:27 AM

Công đoàn Viện KSND huyện Hiệp Hoà đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh năm 2021

 | 

Trong thời kỳ đổi mới, nền kinh tế được hình thành kéo theo nhiều vấn đề tiêu cực xã hội và nhiều thách thức mới, song đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức trong Viện kiểm sát nhân dân huyện Hiệp Hoà đều vẫn thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, nhận thức đúng đắn và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; phát huy vai trò sứ mệnh của giai cấp công nhân, tích cực đấu tranh với những mặt trái của cơ chế thị trường, tiêu cực xã hội; đồng thời không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để tiếp cận nhanh với khoa học- kỹ thuật mới, công nghệthông tin… đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ  trong tình hình mới.

Trong năm 2021, Ban chấp hành Công đoàn Viện kiểm sát đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân viên chức, chủ động thăm hỏi các đoàn viên lúc ốm đau, thai sản, gia đình gặp khó khăn. Khi “tứ thân phụ mẫu” của các đoàn viên bị đau ốm; Công đoàn cũng đã chủ động đến thăm hỏi, động viên tinh thần.

Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Hiệp Hoà đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh”; và được Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021

Ngoài chăm lo đời sống cho đoàn viên, Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động đến việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên; quan tâm đến chế độ nghỉ thai sản cho nữ đoàn viên; tham gia xét nâng bậc lương theo định kỳ cho các đoàn viên; tham gia với chính quyền sắp xếp phân công công tác hợp lý cho đoàn viên, cử đoàn viên đi học để nâng cao trình độ học vấn, khả năng nghề nghiệp.Ngoài ra, Công đoàn Viện kiểm sát cũng chú trọng đến công tác xã hội của Công đoàn như: tuyên truyền, vận động các đoàn viên tham gia công tác xã hội, từ thiện. Kết quả 100% đoàn viên Công đoàn trong tham gia các đợt ủng hộ do Công đoàn cấp trên và UBND huyện phát động như: ủng hộ các quỹ vì người nghèo, quỹ Bảo trợ trẻ em, quỹ tết vì người nghèo, quỹ tình nghĩa, nhân đạo...

Với tình hình diễn biến dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, số lượng người bị cách ly tập trung, cách ly tại nhà và cần theo dõi từ vùng dịch trở về cùng những người liên quan sẽ còn gia tăng. Vớitinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái", "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, tùy theo khả năng của mình ủng hộ bằng vật chất và tinh thần nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19. Viện kiểm sát nhân dân huyện Hiệp Hòa đã tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19  trên địa bàn huyện với số tiền là 5.040.000đ. Ủng hộ theo ngành dọc (Viện KSND tỉnh): 3.000.000đ; Ngoài ra các đồng chí cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị còn tham gia ủng hộ bằng cách gửi tin nhắn SMS, mỗi lần nhắn tin là 20.000đ và tham gia các  phong trào ủng hộ nông sản cho các tỉnh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Công tác tuyên truyền giáo dục của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ đổi mới là nòng cốt trong khối liên minh Công- Nông và đội ngũ trí thức trong sự nghiệp, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Vì vậy, ngay từ đầu năm, ban chấp hành Công đoàn Viện kiểm sát đã lên kế hoạch tuyên truyền, giáo dục hướng vào các ngày lễ lớn của dân tộc như: ngày thành lập Đảng 03/02; ngày sinh nhật Bác 19/5; ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/07; ngày thành lập ngành KSND 26/7... và các ngày lễ lớn trong năm nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam, truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam để toàn thể các đoàn viên Công đoàn đều hiểu rõ sứ mệnh lịch sử của dân tộc ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ban chấp hành công đoàn còn phối hợp với thủ trưởng cơ quan, Bí thư Chi bộ tổ chức cho cán bộ, công nhân viên chức học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước. 100% đoàn viên Công đoàn được tham gia học tập các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng. 100% đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, Ban chấp hành công đoàn còn phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức tuyên truyền giáo dục phòng chống các tệ nạn xã hội; tổ chức cho các đoàn viên đăng ký và làm bản cam kết “thực hiện cuộc vận động giữ gìn trật tự an toàn giao thông” và “thực hiện tốt nếp sống văn hoá giao thông”, “Không hút thuốc lá nơi làm việc và nơi công cộng” để xây dựng môi trường không khói thuốc lá. Tổ chức, quán triệt thực hiện tốt quy định “không uống rượu, bia, chất kích thích trước và trong giờ làm việc, giờ trực nghiệp vụ”. Công đoàn đã phối hợp với chính quyền và Đoàn thanh niên tổ chức, hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn đăng ký tham gia ngày hội Hiến máu nhân đạo. Kết quả Công đoàn Viện kiểm sát có 02 đồng chí tham gia ngày hội hiến máu.

Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Công đoàn Viện kiểm sát đã phối hợp với Ban chi uỷ Chi bộ và tập thể lãnh đạo đơn vị Viện kiểm sát phát động phong trào thi đua đến các đoàn viên công đoàn. 100% đoàn viên Công đoàn đều đăng ký các danh hiệu thi đua như: Lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở. Qua mỗi đợt thi đua, Công đoàn đều có đoàn viên được khen thưởng (04 đồng chí được Viện KSND tỉnh Bắc Giang tặng giấy khen, 02 đồng chí được Viện KSND Tối cao tặng Bằng khen; 02 đồng chí được Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện; 01 đồng chí được tặng Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Giang). Công đoàn đã giới thiệu cho Chi bộ 01 đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam và đã được kết nạp.

Với ý thức tổ chức kỷ luật cao và tinh thần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh của các đoàn viên Công đoàn nên năm 2021 Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Hiệp Hoà tiếp tục đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh”; và được Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021; cơ quan đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hoá”./.

Dương Thị Minh Hiếu- VKSND huyện Hiệp Hòa

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,759,988
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.129.26.92

    Thư viện ảnh