.

Thứ bảy, 27/04/2024 -02:00 AM

Đảng bộ Viện KSND Bắc Giang tổ chức học tập Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 32-KH/ĐUK ngày 01/10/2021 của Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang, ngày 01/11/2021, Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ đại hội XIII của Đảng với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; Hội nghị được tổ chức bằng hình thức xem lại Video ghi hình hội nghị trực tuyến do Trung ương tổ chức. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Đảng ủy viên, Bí thư các chi bộ, cùng toàn thể đảng viên, quần chúng trong cơ quan VKSND tỉnh.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghiên cứu, tìm hiểu những nội dung cơ bản, giải pháp chủ yếu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Theo đó tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường là không phụ thuộc vào lực lượng bên ngoài, có quan điểm độc lập trong quan hệ quốc tế; phải nhận thức rõ sức mạnh của chủ nghĩa yêu nước và tinh thần dân tộc với chủ nghĩa quốc tế trong sáng; chủ động, chuẩn bị mọi mặt các điều kiện của cách mạng; đặc biệt chú trọng phát huy vai trò, sức mạnh của nhân dân; quyết tâm bảo vệ và giữ vững nền độc lập dân tộc. Về khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc là xây dựng, phát triển đất nước giàu mạnh, cường thịnh, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài. Thực hiện khát vọng đất nước giàu mạnh, cường thịnh trong điều kiện Đảng cầm quyền, xây dựng chế độ mới, mưu cầu hạnh phúc, ấm no cho nhân dân. Xây dựng nền tảng kinh tế vững chắc, thực hiện một cách có kế hoạch với sự đồng lòng của Chính phủ và người dân. Phát huy tối đa nội lực dân tộc, tranh thủ ngoại lực, có chính sách mở cửa, thu hút đầu tư nước ngoài. Luôn xuất phát từng hoàn cảnh cụ thể của đất nước, vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn để đưa ra những quan điểm, chủ trương phù hợp; không giáo điều máy móc trong học tập kinh nghiệm của nước khác.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu được cung cấp những nội dung cơ bản, các giải pháp chủ yếu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2021 và những năm tiếp theo, nhằm phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Qua đó mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng phát huy cao độ ý thức, trách nhiệm, tinh thần cống hiến, lao động sáng tạo, phụng sự Tổ quốc, phụng sự dân tộc, phụng sự Nhân dân, tiếp tục phát triển sự nghiệp cách mạng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc./.

Một số hình ảnh tại buổi học tập Chuyên đề:

Hoàng Văn Thắng- Phòng 15, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,770,154
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.117.196.184

    Thư viện ảnh