.

Thứ sáu, 26/04/2024 -12:25 PM

Tuyên truyền về bạo lực học đường cho trẻ em vùng cao.

 | 

Hòa chung trong không khí tháng thanh niên của toàn quốc và hướng tới kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021). Vừa qua, ngày 22/03/2021 Liên Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn phối hợp với Đoàn xã và Công an xã Phong Minh, huyện Lục Ngạn tổ chức buổi “Tuyên truyền phòng chống ma túy và bạo lực học đường cho thanh thiếu nhi” tại trường Trung học cơ sở xã Phong Minh, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Buổi tuyên truyền về bạo lực học đường cho trẻ em vùng cao huyện Lục Ngạn.

Hiện nay tình trạng bạo lực học đường liên tục xảy ra ở nhiều nơi, đã trở thành nỗi bức xúc của toàn xã hội, trở thành mối lo lắng của không chỉ các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, mà còn là nỗi lo của tất cả những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Mặt khác, bạo lực học đường trong thời gian gần đây còn có chiều hướng gia tăng cả về độ phức tạp lẫn quy mô, trở thành một vấn đề nóng bỏng, nhức nhối trong xã hội.

Tại buổi tuyên truyền đã chỉ ra cách thức để nhận diện bạo lực học đường, lưu ý rằng nguyên nhân dẫn tới bạo lực học đường đôi khi chỉ bắt đầu từ những mâu thuẫn rất nhỏ nhặt trong giao tiếp hàng ngày nhưng lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng cả về mặt thể xác và tinh thần, những viết sẹo, cố tật nặng không thể khắc phục được, thậm chí là cả tính mạng. Những học sinh bị bạo lực, nhất là bạo lực về tinh thần, ngôn ngữ thường cảm thấy bị tổn thương, chán nản, lo âu, cô đơn, suy sụp, sợ hãi, không tập trung học tập, rèn luyện được… Còn những học sinh gây ra bạo lực học đường và cả những người chứng kiến mà không bị xử lý kịp thời, dần dần sẽ nảy sinh tâm lý coi thường các quy định, luật lệ, là tiền đề phát sinh các loại tội phạm và bị trừng trị trong tương lai.

Các đồng chí đoàn viên Liên Chi đoàn giao lưu với các em học sinh vùng cao.

Đồng thời, đại diện Liên Chi đoàn cũng phổ biến những cách thức xử lý, phòng chống khi gặp phải bạo lực học đường, sự khác biệt giữa bạo lực học đường và phòng vệ chính đáng, chỉ ra trách nhiệm của mỗi cá nhân trong xã hội cần phải bài trừ bạo lực, đoàn kết đẩy lùi nạn bạo lực học đường, tạo cho các em học sinh một môi trường học tập lành mạnh, hồn nhiên và đầy ắp kỷ niệm.

Kết thúc buổi lễ, các Đoàn viên, Đội viên, thanh thiếu niên của nhà trường đã cam kết nói không với “Bạo lực học đường”. Nhằm khuyến khích, động viên tinh thần học sinh nhà trường trong công tác học tập, Liên Chi Đoàn Tòa án- Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn, Đoàn xã và Công an xã Phong Minh huyện Lục Ngạn đã trao 07 suất quà tới những Đoàn viên, Đội viên, thanh thiếu niên của nhà trường. 

Hoàng Thành Đạt

VKSND huyện Lục Ngạn

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,763,673
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.119.131.178

    Thư viện ảnh