.

Chủ nhật, 28/07/2024 -09:30 AM

Công đoàn VKSND tỉnh Bắc Giang tham gia Hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020)

 | 

Phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay là hình ảnh gắn với nhiều mốc thăng trầm của lịch sử nước nhà, từ thuở mẹ Âu Cơ sinh ra vị vua Hùng đầu tiên của nước Văn Lang, đến khi có các vị nữ tướng đầu tiên là Trưng Trắc - Trưng Nhị và cho đến sau này trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc chúng ta lại có những nữ anh hùng - liệt sĩ như chị Võ Thị Sáu, bác sĩ Đặng Thùy Trâm... Có thể thấy ở bất kì mặt trận nào trong thời chiến và cả khi đất nước đã hòa bình, độc lập là không có bóng dáng người phụ nữ. Hiểu rõ vai trò quan trọng của những người phụ nữ nên Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định phải tổ chức ra các đoàn thể phụ nữ và ghi nhận điều này trong Nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ nhất tháng 10/1930, đồng thời đặt ra Điều lệ Phụ nữ Liên hiệp Hội. Sau này tại Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ  IV năm 1974 đã quyết định lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Nhân dịp chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Các cơ quan tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX và Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), ngày 20/10/2020 Công đoàn viên chức tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội thi “Cắm hoa nghệ thuật” trong công chức viên chức lao động năm 2020 với chủ đề “Người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.

Hưởng ứng hội thi, Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã thành lập đội thi gồm 03 đồng chí: Ngô Hồng Lan, Vũ Thị Ngân Hà và Lương Bích Hảo đại diện tham gia hội thi. Trải qua hai vòng thi là thực hiện cắm hoa và thuyết trình cùng 29 đội đến từ các Công đoàn cơ sở khác, đội thi của Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xuất sắc giành giải C với tác phẩm “Thiên thanh - sắc màu của bản lĩnh, tự tin và niềm hy vọng”, tác phẩm được lấy ý tưởng độc đáo từ màu áo xanh thiên thanh của ngành Kiểm sát nhân dân và phẩm chất kiên cường, bản lĩnh của các nữ kiểm sát viên, qua đó đã truyền tải thông điệp ý nghĩa đến những người phụ nữ trong thời đại mới.

Hội thi là cơ hội để các nữ đoàn viên công đoàn, công chức viên chức lao động phát huy tính sáng tạo, năng động, đồng thời tôn vinh sự khéo léo, đảm đang của người phụ nữ nói chung và nữ công chức, viên chức lao động nói riêng; vừa giỏi việc nước lại đảm việc nhà. Đây là sân chơi bổ ích, cũng là dịp để Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đưa hình ảnh các nữ kiểm sát viên bản lĩnh, tự tin, khéo léo lan tỏa rộng hơn và là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động công đoàn./.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Lương Bích Hảo- Phòng 2, Viện KSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,575,403
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.22.240.53

    Thư viện ảnh