.

Chủ nhật, 28/07/2024 -09:37 AM

Chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn tham dự ngày hội Tuổi trẻ với pháp luật

 | 

Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sáng ngày 30/9 ngày hội “Tuổi trẻ với pháp luật” năm 2020 được tổ chức tại Trường Trung học phổ thông Lục Ngạn số 1 (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). Đại diện Chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn cũng tham dự và trao đổi, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật tại ngày hội.

Đến dự Chương trình có đồng chí Thân Trung Kiên – Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, đồng chí Cao Văn Hoàn – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí La Duy Thanh – Bí thư huyện đoàn, đồng chí Chánh án, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn, các đồng chí đại diện ban, ngành, đoàn thể huyện Lục Ngạn, các thầy, cô giáo vàgần 1.900 Cán bộ, Đoàn viên, Thanh niên trên địa bàn.

Toàn cảnh ngày hội “Tuổi trẻ với pháp luật” năm 2020 được tổ chức tại Trường Trung học phổ thông Lục Ngạn số 1 

Ngày hội đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: Liên hoan tiểu phẩm “Sắc màu pháp luật”; Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật; Diễu hành tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông; Thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức pháp luật;..vv.v.

Sau 05 tiểu phẩm dự thi dưới hình thức diễn kịch của Đoàn viên, thanh niên về các chủ đề nóng hổi hiện nay, liên quan trực tiếp tới lứa tuổi học sinh như: Quan hệ tình dục với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Chấp hành quy định về thực hiện nghĩa vụ quân sự; Tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; Chấp hành các quy định về tham gia giao thông đường bộ; Bạo lực học đường.

Đại diện cho Chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Bí thư và đồng chí Nguyễn Khắc Tú – Phó bí thư đã có phần trao đổi, tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể ngày hội các quy định của pháp luật có liên quan tới 05 chủ đề nêu trên. Đồng thời phân tích những cách thức xử sự sao cho phù hợp với tinh thần của pháp luật khi gặp phải các tình huống tương tự, và nêu những cách thức xử sử như thế nào là vi phạm pháp luật, có thể bị xem xét xử lý hình sự cần tránh mắc phải, đặc biệt tập trung vào đối tượng là Đoàn viên, học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Những phân tích, đánh giá, nội dung tuyên truyền của đại diện Chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát đều được tiếp thu, hưởng ứng và đánh giá cao bởi những người tham dự ngày hội. Thông qua hoạt động này, Chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát mong muốn tạo cho các em học sinh, Đoàn viên cái nhìn chân thực hơn, hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, gắn liền với những ví dụ minh họa gần gũi mà các tiểu phẩm đã trình diễn, góp phần giáo dục thế hệ trẻ chấp hành nghiêm những quy định của Nhà nước, trở thành công dân sống có ích cho xã hội./.

Nguyễn Khắc Tú- VKSND huyện Lục Ngạn

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,575,470
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.148.145.97

    Thư viện ảnh