ĐOÀN KẾT, TRÁCH NHIỆM - KỶ CƯƠNG, LIÊM CHÍNH - BẢN LĨNH, HIỆU QUẢ!

Chủ nhật, 06/10/2024 -17:20 PM

Viện KSND huyện Lục Nam tăng cường công tác đào tạo Kiểm sát viên trẻ qua hình thức thực hiện các phiên toà rút kinh nghiệm hình sự

 | 

Nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Kiểm sát viên theo yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay đã và đang là vấn đề cấp thiết của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và tại VKSND huyện Lục Nam nói riêng.

Lãnh đạo đơn vị xác định đây là một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, hướng tới mục tiêu tạo được sự thay đổi về chất trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn của Ngành. Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngày 27/9/2024 và 30/9/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam đã phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm 02 vụ án hình sự gồm: vụ Vũ Thị Ngọc A cùng đồng phạm phạm tội “Môi giới mại dâm” quy định tại khoản 2, Điều 328 Bộ luật Hình sự; vụ Hà Văn Q phạm tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự.  Tại phiên toà có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên trong đơn vị.

Tại phiên tòa này là các Kiểm sát viên mới (đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai và đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh) trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử. Kiểm sát viên đã nắm rõ các tình tiết, tính chất của vụ án, chuẩn bị tốt bản luận tội, dự kiến tình huống phát sinh tại phiên toà, đề cương xét hỏi … Quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên toà, kiểm sát viên đã công bố tài liệu, chứng cứ là hình ảnh, video để bảo vệ quan điểm truy tố. Mức hình phạt Hội đồng xét xử TAND huyện Lục Nam đã tuyên đối với các bị cáo trong khung hình phạt của viện kiểm sát đề nghị.

Hình ảnh minh hoạ

Sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp đánh giá kết quả phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, nêu rõ những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên trong phiên toà. Xem xét một cách toàn diện, các ý kiến đánh giá cao nỗ lực của Kiểm sát viên trong việc chuẩn bị và phối hợp với Thẩm phán để tổ chức thành công phiên tòa rút kinh nghiệm. Việc tổ chức các phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự, tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa, đồng thời góp phần tuyên truyền pháp luật, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay./.

Trần Quang Ninh- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,559,020
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.143.22.23

    Thư viện ảnh