ĐOÀN KẾT, TRÁCH NHIỆM - KỶ CƯƠNG, LIÊM CHÍNH - BẢN LĨNH, HIỆU QUẢ!

Thứ sáu, 27/09/2024 -14:31 PM

Viện KSND huyện Lục Nam phối hợp kiểm tra, giám sát liên ngành về công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Lục Nam

 | 

Thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 07/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 33-KH/HU ngày 11/5/2021 của Huyện ủy Lục Nam về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng trên địa huyện Lục Nam. Từ ngày 23/9/2024 đến ngày 25/9/2024, Viện KSND huyện Lục Nam đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lục Nam, Tòa án nhân dân huyện Lục Nam, Cơ quan THAHS Công an huyện Lục Nam tiến hành kiểm tra, giám sát việc thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng tại Tòa án nhân dân huyện Lục Nam, Cơ quan THAHS Công an huyện Lục Nam, UBND các xã Khám Lạng, Bắc Lũng và Đông Phú, huyện Lục Nam trong thời điểm từ ngày 01/01/2024 đến ngày 31/8/2024.

Toàn cảnh tại buổi làm việc

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát cho thấy các cơ quan; Đảng ủy, UBND các xã đã có sự quan tâm, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Các cán bộ được giao nhiệm vụ đều thực hiện với tinh thần cao, tận tụy, chủ động trong công việc, khắc phục được những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công an xã, các tổ chức đoàn thể và gia đình các bị án đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc giám sát, giáo dục, tạo điều kiện hỗ trợ để các đối tượng chấp hành án hình sự tại cộng đồng được tu dưỡng, rèn luyện, ổn định việc làm sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội. Qua đó, hạn chế thấp nhất việc các bị án tiếp tục vi phạm pháp luật và phạm tội mới. Đồng thời thông qua công tác kiểm tra, giám sát đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của các cơ quan, Đảng ủy, UBND các xã. Các cơ quan, UBND các xã được kiểm tra đã nghiêm túc tiếp thu, thực hiện và khắc phục tồn tại trong thời gian tới./.

Nguyễn Đức Chiến- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,459,834
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:52.14.137.96

    Thư viện ảnh