.

Thứ ba, 30/04/2024 -02:27 AM

Viện KSND tỉnh Bắc Giang thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án “Giết người” xảy ra tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

 | 

Trong các ngày 21-22/3/2024, tại trụ sở Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang xét xử công khai vụ án Bùi Văn Phương và đồng phạm về tội “Giết người” quy định tại Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bắc Giang: Do bản thân trước đó bị nhóm của chị Lê Thị Hương lấy trộm điện thoại di động và đánh gây thương tích tại quán cafe thư giãn ở Tổ dân phố Phúc Lâm, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang (nay là thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) nên ngày 11/5/2023, Hoàng Văn Sâm đã rủ Giáp Văn Vĩ, Giáp Văn Văn, Ngô Văn Trung và Bùi Văn Phương đi tìm nhóm của Hương để giải quyết mâu thuẫn. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, nhóm của Sâm đến quán cafe nêu trên. Tại đây, các bị can đã có hành vi đánh chị Hương, trong đó Bùi Văn Phương dùng dao đâm 01 nhát vào mặt sau đùi bên trái chị Hương khiến chị Hương chết do sốc mất máu cấp.

Phiên tòa được tiến hành xét xử công khai, dân chủ, nghiêm minh đúng quy định của pháp luật. Kiểm sát viên đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án, chủ động tham gia xét hỏi để làm rõ tính chất và mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội. Các bị cáo đều khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân, lời khai của mỗi bị cáo tại toà phù hợp với lời khai trong giai đoạn điều tra, truy tố. Đại diện Viện kiểm sát đã đưa ra các chứng cứ buộc tội để tranh luận với Luật sư bào chữa cho bị cáo nhằm bảo vệ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát và các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Phương và Hoàng Văn Sâm mỗi bị cáo 15 năm tù; bị cáo Giáp Văn Văn và Ngô Văn Trung mỗi bị cáo 13 năm tù; bị cáo Giáp Văn Vĩ 10 năm tù.

Qua vụ án trên cho thấy, xuất phát từ những nguyên nhân mâu thuẫn nhỏ, các bị cáo không lựa chọn giải quyết thông qua cơ quan pháp luật mà lại lựa chọn cách tự giải quyết bằng việc sử dụng hung khí nguy hiểm xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện bản chất côn đồ, xem thường tính mạng của người khác, không chỉ gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là tước đi mạng sống của nạn nhân mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Hình phạt mà Hội đồng xét xử đã tuyên là tương xứng với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội, vừa thể hiện được tính răn đe, vừa thể hiện tính nhân đạo của pháp luật./.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

Nguyễn Đức Tùng- Phòng 2, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,798,403
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.226.96.61

    Thư viện ảnh