.

Thứ sáu, 03/05/2024 -18:35 PM

Viện KSND thành phố Bắc Giang phê chuẩn khởi tố đối với 4 bị can về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”

 | 

Ngày 22/8/2023, Viện KSND thành phố Bắc Giang đã quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố đối với 4 bị can bị Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bắc Giang khởi tố về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 357 Bộ luật Hình sự. Các bị can bị khởi tố đều nguyên là lãnh đạo thôn Văn Sơn và thôn Thanh Cảm, xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang.

Kết quả điều tra ban đầu đã xác định: Các bị can trong vụ án đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện hành vi giao, bán đất trái thẩm quyền cho các cá nhân, hộ gia đình trong thôn; sử dụng số tiền thu được để xây dựng đường điện chiếu sáng, làm đường, xây trạm bơm và các dịch vụ công ích trong thôn; gây thiệt hại về tài sản cho Nhà nước, cụ thể:

Ban lãnh đạo thôn Văn Sơn, xã Tân Tiến trong thời điểm từ tháng 5/2014 đến tháng 10/2016  đã giao thầu lâu dài 6.499m2 đất nông nghiệp cho 9 hộ dân và thu tiền, gây thiệt hại cho Nhà nước tại thời điểm giao đất trên 300 triệu đồng. 

Ảnh: thực hiện thủ tục tố tụng đối với bị can

Ban lãnh đạo thôn Thanh Cảm, xã Tân Tiến thời điểm tháng 8/2010 đã bán 1.347m2 đất ở cho 07 cá nhân, gây thiệt hại cho Nhà nước tại thời điểm bán đất trên 800 triệu đồng.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bắc Giang đã ra các quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở đối với 4 bị can nguyên là Bí thư và Trưởng thôn Thanh Cảm và thôn Văn Sơn về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” và được Viện KSND thành phố Bắc Giang quyết định phê chuẩn.

Viện KSND thành phố Bắc Giang đã phân công Kiểm sát viên tiến hành kiểm sát việc khám xét của Cơ quan điều tra. Đồng thời ban hành văn bản yêu cầu áp dụng biện pháp kê biên một số tài sản để đảm bảo việc bồi thường thiệt hại. Hiện nay, VKSND thành phố Bắc Giang tiếp tục phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bắc Giang điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và các đối tượng liên quan trong vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Trần Ngọc Nam- VKSND thành phố Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,824,779
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.144.9.141

    Thư viện ảnh