.

Thứ sáu, 03/05/2024 -11:44 AM

Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam

 | 

Thực hiện Quyết định số 540/QĐ-VKS và Kế hoạch số 541/KH-VKS ngày 21/8/2023 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam, ngày 29/8/2023, Đoàn kiểm sát do đồng chí Lê Văn Cường- Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã trực tiếp tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam.

Toàn cảnh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện Lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam; kiểm sát tại buồng giam, buồng thăm gặp; kiểm sát việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam...

Kết quả kiểm sát xác định, Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam cơ bản đã thực hiện tốt chế độ quản lý giam giữ và việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam như: Trình tự, thủ tục tiếp nhận người bị tạm giữ, người bị tạm giam; việc thiết lập và quản lý hồ sơ; việc phân loại quản lý giam giữ; việc trích xuất, chuyển giao người bị tạm giữ, người bị tạm giam; việc thực hiện chế độ ăn, ở, chăm sóc y tế, sinh hoạt tinh thần…Trong thời điểm kiểm sát không có trường hợp nào vi phạm nội quy cơ sở giam giữ. Tuy nhiên, kết quả kiểm sát cho thấy Nhà tạm giữ vẫn còn một số hồ sơ quản lý giam giữ chưa có đầy đủ tài liệu theo quy định.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn đã thông qua dự thảo kết luận, trong đó xác định rõ những ưu điểm, tồn tại, thiếu sót của Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam. Trên cơ sở đó, kiến nghị Trưởng Nhà tạm giữ cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý, chỉ đạo và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót được Đoàn chỉ ra nhằm đảo bảo cho công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Thị Quỳnh- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,822,623
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.188.175.182

    Thư viện ảnh