.

Thứ sáu, 26/04/2024 -16:24 PM

Viện KSND huyện Lục Nam tiến hành trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam quý IV năm 2022

 | 

Thực hiện Quyết định số 673/QĐ-VKS và Kế hoạch số 674/KH-VKS ngày 01/11/2022 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam về trực tiếp kiểm sát tạm giữ, tạm giam quý IV năm 2022 tại Nhà tạm giữ – Công an huyện Lục Nam. Ngày 10/11/2022, Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Nguyễn Địch Binh, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam làm Trưởng đoàn cùng các thành viên của đơn vị.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ. Đoàn kiểm tra đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam; gặp hỏi trực tiếp những người bị tạm giữ, tạm giam.

Toàn cảnh tại buổi làm việc

Qua trực tiếp kiểm sát nhận thấy, thời gian vừa qua Nhà tạm giữ – Công an huyện Lục Nam đã đạt được những ưu điểm như: Các trình tự, thủ tục hồ sơ tạm giữ, tạm giam; thời hạn tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng được thực hiện đảm bảo đầy đủ và không để xảy ra trường hợp quá hạn. Việc bố trí, phân loại người bị tạm giữ tạm giam được thực hiện đúng theo quy định. Công tác tuần tra, canh gác, biện pháp chống thông cung,..được thực hiện nghiêm ngặt; Về danh mục đồ vật cấm đưa vào buồng tạm giữ, buồng tạm giam cũng được quản lý chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật; Không có trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, đoàn kiểm tra đã nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, thiếu sót, vi phạm của nhà Tạm giữ Công an huyện Lục Nam như: Một số cột mục của sổ theo dõi trích xuất, sổ theo dõi lấy lời khai người bị tạm giữ, người bị tạm giam còn chưa điền đầy đủ thông tin, một số hồ sơ quản lý người bị tạm giữ, tạm giam còn chưa thống kê tài liệu đầy đủ…

Kết thúc cuộc kiểm sát trực tiếp, đoàn đã thông qua dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát. Đồng chí Trưởng nhà tạm giữ đã tiếp thu ý kiến,  nhất trí với dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát. Đồng thời, Trưởng nhà tạm giữ sẽ quán triệt, khắc phục vi phạm trong thời gian tới và phát huy những ưu điểm, nhằm nâng cao công tác tạm giữ tạm giam góp phần phục vụ tình hình an ninh chính trị địa phương./.

Nguyễn Văn Hải- Viện KSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,765,610
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.217.182.45

    Thư viện ảnh