.

Thứ bảy, 27/04/2024 -11:28 AM

Viện KSND huyện Lạng Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác trọng tâm, đột phá năm 2022

 | 

Thực hiện Nghị quyết số 21- NQ/BCSĐ-VKS ngày 03/3/2022 của Ban Cán sự Đảng Viện KSND tỉnh Bắc Giang về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm, đột phá năm 2022 và Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022, ngày 30/8/2022, Viện KSND huyện Lạng Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với đối với 02 chuyên đề: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát thi hành án hình sự tại cộng đồng” trong công tác kiểm sát thi hành án hình sự và Nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc tổ chức thi hành án dân sự theo yêu cầu” trong công tác kiểm sát thi hành án dân sự.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị: tại điểm cầu Viện KSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng và đại diện lãnh đạo và Kiểm sát viên Phòng 8- VKSND tỉnh Bắc Giang. Tại điểm cầu VKSND huyện Lạng Giang có các đồng chí lãnh đạo và Kiểm sát viên làm nghiệp vụ của đơn vị.

Toàn cảnh tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tuân - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Lạng Giang thay mặt lãnh đạo đơn vị trình bày 02 báo cáo chuyên đề, trong đó đã đánh giá cụ thể về thực trạng, khó khăn, vướng mắc và giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện đối với công kiểm sát thi hành án hình sự và công tác kiểm sát thi ánh dân sự. Trong phần tham luận, các đồng chí Kiểm sát viên trong đơn vị đã phát biểu làm rõ thêm những ưu điểm, tồn tại, hạn chế trong dự thảo của hai Chuyên đề, đồng thời phân tích thêm về thực trạng và một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự và công tác kiểm sát thi hành án dân sự. Bên cạnh đó, Kiểm sát viên trong đơn vị còn mạnh dạn chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện mỗi công tác kiểm sát, đồng thời cũng thẳng thắn nhìn nhận tự phê bình những thiếu sót, chỉ ra được nguyên nhân và hướng khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện các công tác này trong thời gian tới.

Tham gia góp ý, trao đổi và giải đáp một số khó khăn, vướng mắc được nêu trong dự thảo của 02 chuyên đề của Viện KSND huyện Lạng Giang, đại diện Phòng 8 và đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bắc Giang ghi nhận, biểu dương Viện KSND huyện Lạng Giang là đơn vị đầu tiên tổ chức được Hội nghị chuyên đề về công tác Thi hành án, đây là một trong những giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đột phá của ngành kiểm sát Bắc Giang trong năm 2022. Tuy nhiên dự thảo của 02 chuyên đề còn có một số hạn chế, chưa chặt chẽ cần phải bổ sung, sửa đổi một số nội dung cho phù hợp.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Đình Tuấn- Viện trưởng Viện KSND huyện Lạng Giang thay mặt đơn vị cảm ơn và xin được tiếp thu những ý kiến tham gia đóng góp của đại diện Phòng 8 và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tỉnh tại Hội nghị. Đơn vị sẽ hoàn chỉnh nội dung các chuyên đề theo những nội dung góp ý và các ý kiến tham luận tại hội nghị để hoàn thiện Chuyên đề; đồng thời đề nghị các Kiểm sát viên trong đơn vị cần rút kinh nghiệm sâu sắc về những tồn tại, thiếu sót; thực hiện nghiêm túc những biện pháp, giải pháp đã đề ra để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của đơn vị trong năm 2022 và những năm tiếp theo./.

Trần Mạnh Sỹ- VKSND huyện Lạng Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,773,613
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.118.2.15

    Thư viện ảnh