.

Thứ năm, 25/04/2024 -12:46 PM

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hiệp Hòa phối hợp tổ chức phiên tòa kinh doanh thương mại có trình chiếu tài liệu được số hóa

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022, ngày 15/8/2022 Viện kiểm sát nhân dân huyện Hiệp Hòa phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Hiệp Hòa tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án kinh doanh thương mại “Tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa” giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Long Giang, địa chỉ quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội với bị đơn là ông Nguyễn Hữu Thung, sinh năm 1974. Địa chỉ thôn Hạc Lâm, xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Vụ án có tài liệu hồ sơ được số hóa và được trình chiếu tại phiên tòa.

Theo đơn khởi kiện và lời trình bày của nguyên đơn tại phiên tòa: Ngày 09/9/2017, Công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Long Giang (Công ty Long Giang)và đại lý Dung Dũng do ông Nguyễn Hữu Thung làm chủ có ký hợp đồng mua bán sơn. Thực hiện hợp đồng, từ năm 2017 đến năm 2019 Công ty Long Giang đã nhiều lần bán hàng cho ông Thung. Ban đầu, ông Thung thanh toán tiền hàng đầy đủ, nhưng đến năm 2019, lượng hàng ông Thung lấy ít dần, sau đó dừng hẳn và không thanh toán tiền hàng còn nợ. Đến ngày 31/12/2020, hai bên tiến hành đối chiếu thì ông Thung còn nợ Công ty Long Giang số tiền là 340.263.314 đồng. Sau đó, Thung đã trả cho Công ty tổng sốtiền 260.000.000 đồng, số tiền còn lại 40.000.000 đồng ông Thung nhiều lần hứa hẹn nhưng đều trì hoãn không trả. NayCông ty Long Giangyêu cầu ông trả số tiền hàng còn nợ là 40.000.000 đồng, không yêu cầu trả số tiền lãi.

Bị đơn là ông Thung trình bày việc ông không tiếp tục mua hàng của Công ty Long Giang nữa là do sơn chất lượng kém và do dịch bệnh không giao hàng được. Nay ông Thung xác nhận còn nợ Công ty Long Giang số tiền 40.000.000 đồng nhưng ông chưa đồng ý trả vì ông yêu cầu đại diện công ty cho người về để thăm thực tế các công trình mà ông đã sơn và sửa chữa khắc phục, sau khi giải quyết xong thì ông mới trả hết nợ.  

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tham gia hỏi các bên đương sự kết hợp trình chiếu các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được số hóa như: Hợp đồng mua bán hàng hóa, biên bản giao nhận tiền, biên bản chốt công nợ… Qua đó góp phần làm rõ nội dung vụ án, làm sáng tỏ yêu cầu, ý kiến của các bên đương sự. Từ kết quả của việc hỏi kết hợp với trình chiếu tài liệu được số hóa, Kiểm sát viên trình bày bài phát biểu thể hiện sự khách quan, đảm bảo tính thuyết phục, quan điểm giải quyết vụ án của Viện kiểm sát được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Việc phối hợp xét xử phiên tòa thành công góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công tác kiểm sát, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp./.

Dương Thị Thúy- VKSND huyện Hiệp Hòa

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,756,986
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.15.221.67

    Thư viện ảnh