.

Thứ năm, 04/07/2024 -04:24 AM

Viện KSND huyện Yên Thế phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm sử dụng số hóa hồ sơ, tài liệu

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 về việc thực hiện số hóa hồ sơ 10% các vụ án hình sự của đơn vị; vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Thế đã phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” theo điểm a khoản 4 Điều 134 Bộ luật hình sựcó sử dụng tài liệu, chứng cứ số hóa hồ sơ phục vụ quá trình xét hỏi và tranh tụng tại phiên tòa.

Toàn cảnh tại phiên tòa

Theo Cáo trạng xác định: Do bực tức việc anh Long Văn Thắng có hành vi sàm sỡ con gái mình nên vào khoảng13 giờ ngày 03/10/2021,Long Văn Huấn đã có hành vi dùng tay tát, đấm nhiều phát vào vùng bụng, ngực và dùng chân đá vào sườn trái của anh Thắng làm anh Thắng bị đa chấn thương vùng bụng và ngực dẫn đến tử vong. Đây là vụ án có tính chất rất nghiêm trọng, giữa bị cáo và bị hại có mối quan hệ họ hàng, ban đầu bị cáo không nhận tội. Quá trình tranh luận, Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng hành vi của bị cáo không phạm tội Cố ý gây thương tích theo điểm a khoản 4 Điều 134 Bộ luật hình sự mà phạm tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh theo điểm b khoản 2 Điều 135 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã công bố tài liệu, chứng cứ được số hóa, trình chiếu các tài liệu như: Hiện trường, biên bản thực nghiệm điều tra…để lập luận, phân tích chứng cứ, làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo. Trên cơ sở kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 6 năm 6 tháng tù về tội danh mà Viện kiểm sát đã truy tố.

Sau khi kết thúc phiên tòa, lãnh đạo đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá những ưu điểm cũng như tồn tại trong quá trình chuẩn bị xét xử, các thao tác của Kiểm sát viên khi trình chiếu tài liệu số hóa. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng xét xử các vụ án hình sự, phấn đấu trong thời gian tới số hóa được nhiều hồ sơ hình sự hơn nữa để phục vụ tốt cho việc xét xử các vụ án hình sự./.

Thân Văn Mạnh- VKSND huyện Yên Thế

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,357,941
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.227.21.225

    Thư viện ảnh