.

Thứ năm, 04/07/2024 -08:21 AM

VKSND thành phố Bắc Giang phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm trực tuyến có sử dụng “số hóa” hồ sơ vụ án

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2021 và nhiệm vụ được Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang giao từ đầu năm, vừa qua, VKSND thành phố Bắc Giang đã phối hợp với Toà án cùng cấp tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm vụ án hình sự trực tuyến với các đơn vị trong ngành Kiếm sát Bắc Giang.

Dự và chỉ đạo tại điểm cầu Viện KSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Lượng- Phó Viện trưởng thường trực VKSND tỉnh Bắc Giang và đại diện các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh.

Theo Cáo trạng của VKSND thành phố Bắc Giang: Khoảng 15 giờ ngày 28/6/2021, tại quán bia của chị Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1976 ở ki ốt chợ Hà Vị, phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang và khu vực lòng đường Trần Nguyên Hãn đoạn trước cửa quán bia Lan là nơi công cộng, có nhiều người và phương tiện giao thông qua lại, Đặng Đức Trọng, Nguyễn Hải Vũ, Hoàng Văn Hội, Vũ Đức Thịnh và Đinh Văn Linh đã có hành vi dùng 01 chiếc gậy rút ba khúc bằng kim loại, tay cầm bọc vỏ mầu đen, chiều dài khi chưa rút ra khoảng 25cm, khi rút ra khoảng 70cm và ghế nhựa xô sát, đánh Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Văn Quân bị thương tích, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Bản thân các bị cáo Trọng, Vũ đều là những người có nhân thân xấu, đã có tiền, tiền sự liên quan đến an toàn, trật tự công cộng. Với hành vi trên, VKSND thành phố Bắc Giang đã truy tố các bị cáo về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại khoản 2 Điều 318 BLHS.

Tại phiên tòa, các tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh đã được trình chiếu phục vụ cho việc công bố Cáo trạng, xét hỏi, trình bày Bản luận tội và đối đáp, tranh luận của Kiểm sát viên; việc xét hỏi kết hợp với công bố tài liệu, chứng cứ của Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên thể hiện rõ sự khách quan trong quá trình thu thập chứng cứ, tuân thủ đúng các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự trong điều tra, truy tố,xét xử vụ án; qua đó góp phần bảo đảm tính nghiêm minh, đúng người, đúng tội. Kết quả tổ chức phiên toà cũng nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các vụ án hình sự của các cơ quan tố tụng; giúp cán bộ, Kiểm sát viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, học hỏi nâng cao kỹ năng, trình độ nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Kết thúc phiên tòa, lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các đơn vị tham dự phiên toà nghiên cứu, góp ý bằng văn bản gửi Phòng 7 – Viện KSND tỉnh Bắc Giang tổng hợp, rút kinh nghiệm với Viện KSND thành phố Bắc Giang theo quy định./.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

Nguyễn Mạnh- VKSND thành phố Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,358,831
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.190.160.80

    Thư viện ảnh