.

Thứ sáu, 26/04/2024 -13:46 PM

VKSND huyện Yên Thế tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trực tiếp kiểm sát thi hành án”

 | 

Thực hiện Nghị quyết số 14/NQ-BCSĐ ngày 19/3/2021 của Ban cán sự Đảng, Viện VKSND tỉnh Bắc Giang về lãnh đạo nhiệm vụ trọng tâm, đột phá năm 2021 và kế hoạch công tác của đơn vị, chiều ngày 28/7/2021, VKSND huyện Yên Thế đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trực tiếp kiểm sát thi hành án trên địa bàn huyện Yên Thế” theo hình thức trực tuyến.

Dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh Bắc Giang có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và đại diện lãnh đạo Phòng 8, Thanh tra VKSND tỉnh; tại điểm cầu VKSND huyện Yên Thế có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác nghiệp vụ.

Toàn cảnh tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Lệ Toàn - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Yên Thế thay mặt lãnh đạo đơn vị trình bày tóm tắt dự thảo báo cáo chuyên đề gồm các nội dung như sau: Các kết quả đạt được trong công tác trực tiếp kiểm sát thi hành án dân sự và thi hành án hình sự từ năm 2019 đến hết 6 tháng đầu năm 2021, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, từ đó đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng trong công tác này. Cũng tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên trong đơn vị đã tham gia góp ý vào chuyên đề, làm rõ hơn những ưu điểm, tồn tại, hạn chế trong báo cáo, đồng thời tham luận những nội dung về khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, các giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trực kiểm sát thi hành án tại đơn vị. Lãnh đạo Phòng 8, Thanh tra VKSND tỉnh đã góp ý cụ thể về bố cục, nội dung chuyên đề và giải đáp một số khó khăn, vướng mắc được đề cập trong báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của đơn vị trong việc chuẩn bị và tổ chức hội nghị chuyên đề. Yêu cầu đơn vị tiếp thu các ý kiến tham gia đóng góp, trao đổi để hoàn thiện chuyên đề trước khi ban hành chính thức. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao giải pháp VKSND cấp huyện phối hợp với Cơ quan thi hành án hình sự tiến hành xác minh đột xuất việc chấp hành án tại cộng đồng khi cần thiết và mong muốn đơn vị có thể triển khai giải pháp này trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đặc biệt quan tâm tới việc phân công, sử dụng nguồn lực và đào tạo tại chỗ cán bộ đối với công tác kiểm sát thi hành án tại đơn vị.

 Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Mậu Sơn- Viện trưởng VKSND huyện Yên Thế cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, những góp ý của các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh và các ý kiến tham luận khác tại hội nghị để hoàn thiện báo cáo chuyên đề. Hội nghị chuyên đề không chỉ giúp cho đơn vị đánh giá hiệu quả công tác trực tiếp kiểm sát thi hành án trong thời gian qua, mà còn là dịp để các đại biểu trao đổi nghiệp vụ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án, từ đó đề ra một số giải pháp cụ thể để áp dụng tại đơn vị trong thời gian tới./.

Phạm Thị Hồng- VKSND huyện Yên Thế

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,764,248
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.221.165.246

    Thư viện ảnh