.

Thứ sáu, 26/04/2024 -17:22 PM

Viện kiểm sát nhân dân huyện Việt Yên đã phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp xét xử theo thủ tục rút gọn vụ án liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

 | 

Sáng ngày 30/06/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Việt Yên đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức xét xử theo thủ tục rút gọn vụ án Lê Văn Huy, Lò Văn Long phạm tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự.

Toàn cảnh tại phiên tòa

Theo Cáo trạng xác định: Khoảng 21 giờ 40 phút ngày 08/6/2021, tại khu nhà trọ thuộc tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang (là khu vực cách ly y tế) đối tượng Lê Văn Huy, sinh năm 1989 ở xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang thuê trọ ở đây, có hành vi tự ý ra vào chốt kiểm soát và không đeo khẩu trang trong khu cách ly đã được anh Nguyễn Văn Dũng và anh Đỗ Văn Tuấn là thành viên “Tổ Covid cộng đồng” của tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nhắc nhở, yêu cầu đeo khẩu trang, chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch. Tuy nhiên, Lê Văn Huy đã không thực hiện đeo khẩu trang và có hành vi dùng chén sứ, ấm pha trà, xô nhựa ném, tấn công gaay thương tích cho anh Nguyễn Văn Dũng; cùng tham gia với Huy còn có Lò Văn Long, sinh ngày 04/11/2003 ở xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (là bạn cùng khu trọ với Huy). Hành vi của Long và Huy đã bị Công an thị trấn Nếnh ngăn chặn, bắt quả tang và chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Việt Yên giải quyết theo thẩm quyền.

Vụ án xảy ra trong thời điểm huyện Việt Yên đang là điểm nóng về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước; cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn huyện đang nỗ lực triển khai các biện pháp để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân dân và hàng chục nghìn công nhân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Bằng sự nỗ lực tối đa của các Cơ quan tiến hành tố tụng huyện Việt Yên đã khẩn trương chỉ đạo tiến hành điều tra, truy tố và đưa vụ án ra xét xử trong một thời gian rất ngắn để phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tại phiên tòa, căn cứ chứng cứ, tài liệu và hành vi của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Huy 16 tháng tù giam, bị cáo Lò Văn Long 09 tháng tù nhưng cho hưởng án treo thời gian thử thách là 18 tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Đây là hình phạt nghiêm khắc đối với hành vi coi thường pháp luật của các bị cáo và cũng là bài học cảnh tỉnh đối với các trường hợp chống đối, không chấp hành chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Triệu Thị Yến- Viện KSND huyện Việt Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,766,261
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:52.14.130.13

    Thư viện ảnh