.

Thứ năm, 18/04/2024 -12:27 PM

Viện KSND huyện Lạng Giang hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2021

 | 

Thực hiện kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang và UBND huyện Lạng Giang về tổ chức thực hiện “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2021, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Lạng Giang đã chủ động, tích cực trong việc xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật vê ma túy.

Trong tháng cao điểm vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lạng Giang đã phối hợp với Công an huyện Lạng Giang bắt 07 vụ án liên quan đến tội phạm ma túy (trong đó có 06 vụ bị bắt và phát hiện khi đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang); đã khởi tố, truy tố 06 vụ/10 bị can, xét xử 01 vụ/01 bị cáo, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc 01 đối tượng.

Trước diễn biến phức tạp về số lượng, tính chất, mức độ nguy hiểm của tội phạm ma túy trên cả nước nói chung và tại địa phương nói riêng, ngày 15/6/2021 Viện kiểm sát nhân dân huyện Lạng Giang phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Lạng Giang đã tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với 01 vụ án hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa, kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động tham gia xét hỏi, làm rõ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cũng như nhân thân của các bị cáo. Đối với các ý kiến tranh luận của bị cáo, kiểm sát viên đã tranh luận, đối đáp, dẫn chứng căn cứ pháp lý đầy đủ với từng ý kiến tranh luận, bảo vệ thành công cáo trạng của Viện kiểm sát, thể hiện được bản lĩnh của kiểm sát viên.Bản án mà Hội đồng xét xử đã tuyên đối với các bị cáo thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, phù hợp với tích chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ.

Viện kiểm sát đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống ma túy của huyện và lực lượng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy - Công an huyện để nắm tình hình hoạt động và điều tra giải quyết tội phạm về ma túy. Đồng thời phối hợp với các cơ quan có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục ý thức pháp luật đến với quần chúng nhân dân. Trong thời gian tới, VKSND huyện Lạng Giang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật phòng, chống ma túy, phối hợp với các cơ quan liên quan kịp thời phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án liên quan đến ma túy, nhằm có tác dụng giáo dục phòng ngừa chung./.

Nguyễn Thị Minh Tuyết- VKSND huyện Lạng Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,686,413
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.191.195.110

    Thư viện ảnh