.

Thứ sáu, 19/04/2024 -09:37 AM

Viện KSND huyện Hiệp Hòa tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm

 | 

Thực hiện Nghị quyết số 148-NQ/TU ngày 20/10/2016 và Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 28/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh.

Để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp thực hiện việc nắm tố giác, tin báo về tội phạm từ cơ sở và phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng; đồng thời thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát trong việc kiểm sát các hoạt động tư pháp, ngày 30/3/2021 Viện KSND huyện Hiệp Hòa đã ban hành văn bản tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Hòa có văn bản chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn thực hiện các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với Công an cấp xã trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và công tác tiếp nhận, xử lý giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm.

Sau khi nhận được văn bản của Viện kiểm sát; Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Hòa đã ban hành văn bản số 261-CV/HU ngày 13/4/2021 chỉ đạo Công an huyện và Đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 148-NQ/TU ngày 20/10/2016 và Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 28/4/2020 của  Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang, cụ thể:

Đảng ủy các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc chế độ giao ban giữa Thường trực Đảng ủy với Công an cấp xã để nắm bắt tình hình vi phạm, tội phạm và công tác đảm bảo an ninh trật tự. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo công an cấp xã trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong đó có công tác tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác tội phạm. Đối với những vụ việc có tính chất phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương; các vụ việc có dấu hiệu tội phạm, đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo công an cấp xã báo cáo ngay với cấp ủy cùng cấp, Công an huyện, đồng thời thông báo cho Viện KSND huyện để kịp thời phối hợp giải quyết. Không để xảy ra việc giấu tin, không chuyển, chậm chuyển các tố giác, tin báo về tội phạm đến cơ quan điều tra để giải quyết.

Công an huyện thường xuyên nắm bắt, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác tội phạm đối với công an cấp xã.

Giao cho Viện KSND huyện theo dõi, tổng hợp, hàng quý báo cáo kết quả nội dung phối hợp giữa các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ tại Hội nghị giao ban Nội chính.

Việc Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Hòa có văn bản chỉ đạo nêu trên đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác kiểm sát việc tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác về tội phạm trên địa bàn huyện. Đảm bảo mọi hành vi vi phạm và tội phạm đều được phát hiện và xử lý kịp thời./.

Nguyễn Thị Hồng Nhung- VKSND huyện Hiệp Hòa

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,694,057
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.217.194.39

    Thư viện ảnh