TINH THẦN CÁCH MẠNG THÁNG TÁM VÀ QUỐC KHÁNH 2-9 BẤT DIỆT!

Chủ nhật, 01/09/2024 -08:19 AM

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề “Kỹ năng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất và tranh chấp chia tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn”

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024, sáng ngày 21/8/2024, VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề Kỹ năng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất và tranh chấp chia tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn.

Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu VKSND tỉnh Bắc Giang có đồng chí Nguyễn Trường Thọ- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội nghị;Lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ các Phòng 9, Phòng 10; đại diện Thanh tra, Văn phòng VKSND tỉnh Bắc Giang. Tại điểm cầu VKSND các huyện, thành phố có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác nghiệp vụ kiểm sát giải quyết án dân sự. Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của hội nghị.

Toàn cảnh tại Hội nghị

Thông qua việc tổ chức hội nghị sẽ giúp cho lãnh đạo các đơn vị, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác nghiệp vụ kiểm sát giải quyết án dân sự nhận diện được các dạng vi phạm của Tòa án khi giải quyết các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất; tranh chấp chia tài sản khi ly hôn, dẫn đến bản án, quyết định giải quyết án của Tòa án cấp sơ thẩm bị Tòa án cấp phúc thẩm xử hủy, sửa án; những tồn tại hạn chế khi thực hiện kiểm sát giải quyết các loại án này của VKS hai cấp; những vấn đề cần lưu ý khi kiểm sát giải quyết các loại án này; các giải pháp để nâng cao kỹ năng kiểm sát việc giải quyết các loại án này nói riêng và án dân sự nói chung; phát huy những ưu điểm, khắc phục tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong công tác kiểm sát của VKS hai cấp để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết án dân sự. Tại hội nghị, đã có 11 ý kiến phát biểu tham luận tham gia đóng góp vào dự thảo báo cáo chuyên đề của phòng nghiệp vụ.

Đồng chí Nguyễn Trường Thọ- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Trường Thọ- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang ghi nhận và biểu dương tập thể Phòng 9 trong việc xây dựng nội dung báo cáo chuyên đề sát với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ công tác năm 2024 của ngành Kiểm sát Bắc Giang; công tác chuẩn bị hội nghị và sự phối hợp tốt của đồng chí kỹ thuật Văn phòng; sự tham gia đầy đủ của Viện kiểm sát các huyện, thành phố, thị xã; các ý kiến đóng góp thiết thực tại hội nghị. Đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, vận dụng những giải pháp mà chuyên đề đã đưa ra vào thực tiễn công tác kiểm sát nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát trong thời gian tới; sớm hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm 2024./.

Thân Mạnh Thắng- Phòng 9, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,166,984
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.21.105.132

    Thư viện ảnh