BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH TƯ PHÁP TỈNH ỦY BẮC GIANG PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TRỰC TUYẾN "TÌM HIỂU QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ LUẬT SƯ VÀ QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LUẬT SƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG" (TỪ NGÀY 01/8/2024 ĐẾN 31/8/2024). 

Thứ bảy, 24/08/2024 -09:43 AM

Cụm thi đua số 4 ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024

 | 

Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao về việc phát động phong trào thi đua yêu nước trong ngành KSND năm 2024; Hướng dẫn số 09/HD-VKSTC ngày 01/3/2024 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tổ chức và hoạt động của các cụm thi đua, khối thi đua trong ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024; ngày 28/6/2024, Cụm thi đua số 4 ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024. Hội nghị được kết nối giữa điểm cầu VKSND tỉnh Bắc Giang (đơn vị Cụm phó Cụm thi đua) với 04 điểm cầu VKSND các tỉnh: Phú Thọ, Thái Nguyên, Hòa Bình, Vĩnh Phúc. Tham dự tại các điểm cầu có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Chánh Văn phòng và các đồng chí làm công tác thi đua, khen thưởng của Viện kiểm sát nhân dân 05 tỉnh thuộc Cụm thi đua số 4.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang- đơn vị Cụm Phó Cụm thi đua số 4 ngành KSND phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang- đơn vị Cụm Phó Cụm thi đua số 4 ngành KSND nhấn mạnh Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, biện pháp, cách làm hiệu quả trong tổ chức các phong trào thi đua; phổ biến, nhân rộng các mô hình mới, các điển hình tiên tiến trong Cụm thi đua. Từ đó, đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng trong 6 tháng cuối năm 2024 của các đơn vị và Cụm thi đua số 4.

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, VKSND tỉnh Bắc Giang (đơn vị Cụm phó) đã thực hiện trình bày dự thảo Báo cáo bằng phần mềm AI và trình chiếu kết quả công tác kiểm sát cùng các hoạt động công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua số 4 ngành KSND bằng hình ảnh, video, biểu đồ,... Theo đó, với chủ đề thi đua “Đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024”,các đơn vị Cụm thi đua số 4 đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm sát và công tác thi đua khen thưởng của Ngành; chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp và đạt được nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024. Cụ thể như: Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự không có án khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử oan, sai; không xảy ra trường hợpđình chỉ điều tra do bị can không phạm tội hoặc đình chỉ miễn trách nhiệm hình sự không đúng quy định của pháp luật, không có trường hợp Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội. Chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục được nâng lên, các đơn vị đã tích cực, chủ động phát hiện nhiều sơ hở, thiếu sót, vi phạm trong hoạt động tư pháp cũng như trong quản lý Nhà nước trên nhiều lĩnh vực, kịp thời ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị với các cơ quan tư pháp yêu cầu khắc phục vi phạm và kiến nghị phòng ngừa với các cơ quan hữu quan (100% kháng nghị được chấp nhận và 100% kiến nghị được các cơ quan, đơn vị tiếp thu). Kết quả thực hiện chỉ tiêu công tác ở một số đơn vị đã hoàn thành và vượt kế hoạch được giao, như: chỉ tiêu trực tiếp kiểm sát về tin báo; công tác tạm giữ, tạm giam; tỷ lệ giải quyết án trọng điểm; tỷ lệ xác minh điều kiện thi hành án; số phiên tòa rút kinh nghiệm; chỉ tiêu ban hành kiến nghị vi phạm và kiến nghị phòng ngừa trong một số lĩnh vực công tác,...

Toàn cảnh tại Hội nghị

Các đơn vị trong Cụm đã tổ chức triển khai, hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Chính phủ, VKSND tối cao và địa phương phát động; tiến hành kiện toàn các cụm, khối thi đuađối với các đơn vị trực thuộc theo đúng chỉ đạo của VKSND tối cao. Ngoài ra, các đơn vị đã phát động 15 phong trào thi đua trong nội bộ Ngành nhằm tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi, khích lệ các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác được giao. Công tác khen thưởng đã được các đơn vị quan tâm thực hiện kịp thời, việc khen thưởng đảm bảo đúng thành tích, đúng đối tượng, dân chủ, công khai, đúng quy định của Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn; chú trọng khen thưởng đột xuất, khen thưởng đối với những cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên môn, nhiệm vụ, qua đó có tác dụng động viên, khích lệ công chức và người lao động tích cực tham gia vào các phong trào thi đua. Sáu tháng đầu năm 2024, có 01 tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Các đơn vị đã lập hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước đối với 03 tập thể, 19 cá nhân; đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm sát” cho 19 cá nhân;tặng Bằng khen cho 54 tập thể và 183 cá nhân.Viện trưởng VKSND tỉnh tặng Giấy khen cho 16 tập thể và 45 cá nhân trong các phong trào thi đua theo đợt, chuyên đề; khen thưởng đột xuất cho 05 tập thể và 01 cá nhân do có thành tích xuất sắc trong công tác.

Tại Hội nghị các ý kiến đều nhất trí cao với dự thảo Báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua. Đồng thời thảo luận trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả để các đơn vị trong Cụm thi đua cùng nghiên cứu học tập; đề xuất một số giải pháp, nhiệm vụ để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thi đua, khen thưởng của Cụm trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ- Đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 ngành KSND đề nghị các đơn vị trong Cụm tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Ngành về công tác thi đua, khen thưởng; tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua; tiếp tục duy trì đoàn kết, thống nhất, tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Cụm. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương năm 2024./.

Ngô Hồng Lan- VPTH, VKSND tỉnh Bắc Giang

(Nguồn ảnh: Hoàng Mạnh Thắng- VPTH)

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,056,455
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.116.89.92

    Thư viện ảnh