.

Thứ năm, 02/05/2024 -20:17 PM

Phòng 1 VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề “Nhận diện một số vi phạm, thiếu sót trong công tác giải quyết các vụ án hình sự về ma tuý”

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 05/01/2024 của VKSND tỉnh Bắc Giang về công tác kiểm sát năm 2024 và Chương trình số 113/Ctr-VKS-P1 ngày 11/01/2024 về Công tác THQCT, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về An ninh – Ma tuý, ngày 16/4/2024, Phòng 1 chủ trì tổ chức Hội nghị chuyên đề  “Nhận diện một số vi phạm, thiếu sót trong công tác giải quyết các vụ án hình sự về ma tuý”.

Hội nghị tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh đến các điểm cầu tại 10 VKSND huyện, thị xã và thành phố. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu VKS tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo phòng Thanh tra; lãnh đạo, kiểm sát viên các phòng 1, phòng 2,  phòng 3 và phòng 7. Tại điểm cầu VKS cấp huyệncó lãnh đạo và cán bộ làm công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự của các đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã nêu rõ tình hình, đặc điểm tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đánh giá những ưu, nhược điểm trong công tác THQCT và kiểm sát việc giải quyết các vụ án về ma tuý của VKSND tỉnh Bắc Giang trong thời gian qua; đồng thời, nhấn mạnh tính cần thiết của việc nghiêm túc nghiên cứu, trao đổi để nâng cao kỹ năng nhận diện các vi phạm, thiếu sót trong công tác giải quyết các vụ án hình sự về ma tuý.

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Tiến Thụy - Trưởng phòng 1 đã điểm qua một số nội dung chính của Chuyên đề. Trong đó, tập trung nêu ra những vi phạm, thiếu sót trong quá trình giải quyết các vụ án cụ thể của các cơ quan tiến hành tố tụng cấp tỉnh và huyện; đánh giá nguyên nhân của những tồn tại, thiếu sót. Từ đó, đề ra những bài học kinh nghiệm và những giải pháp để nâng cao chất lượng công tác nói trên. Hội nghị đã nhận được sự đóng góp ý kiến tham luận sôi nổi của các phòng và VKSND cấp huyện. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng nêu ra những vướng mắc đang gặp phải trong thực tiễn giải quyết án ma tuý. Ngay tại hội nghị, Phòng 1 đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc VKSND tỉnh giải đáp các khó khăn, vướng mắc được nêu trên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyên Xuân Hồng - Phó Viện trưởng biểu dương Phòng 1 đã tổng hợp, xây dựng Chuyên đề có chất lượng. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị cấp huyện tiếp tục nghiên cứu Chuyên đề và tổng hợp các khó khăn, vướng mắc để gửi về VKSND tỉnh; giao Phòng 1 tổng hợp các ý kiến tham luận, hoàn thiện Chuyên đề gửi các đơn vị cấp huyện để làm tài liệu tham khảo trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án về ma túy./.

Trần Thị Thu Hương- Phòng 1, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,817,986
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.227.228.95

    Thư viện ảnh