.

Thứ năm, 25/04/2024 -22:41 PM

Phòng 1 VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề “Kỹ năng kinh nghiệm kiểm sát việc thu thập chứng cứ và phối hợp đánh giá chứng cứ trong các vụ án về ma túy”

 | 

Thực hiệnKế hoạch số 01/KH-VKS ngày 11/01/2023 của VKSND tỉnh Bắc Giang về công tác kiểm sát năm 2023 và Chương trình số 116/Ctr-VKS-P1 ngày 12/01/2023 về Công tác THQCT, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về An ninh – Ma tuý, ngày 26/4/2023, Phòng 1 chủ trì tổ chức Hội nghị chuyên đề “Kỹ năng kinh nghiệm kiểm sát việc thu thập chứng cứ và phối hợp đánh giá chứng cứ trong các vụ án về ma túy”.

Hội nghị tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh đến các điểm cầu tại 10 VKSND huyện, thành phố. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu VKS tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo phòng Thanh tra; lãnh đạo, kiểm sát viên các phòng 1, phòng 2,  phòng 3 và phòng 7. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có lãnh đạo và cán bộ làm công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự của các đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bắc Giang phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã nêu rõ tình hình, đặc điểm tội phạm về ma túy cũng như kết quả công tác THQCT và kiểm sát việc giải quyết các vụ án về ma tuý của VKSND tỉnh Bắc Giang trong những năm vừa qua; đồng thời, nhấn mạnh tính cần thiết của việc nghiêm túc nghiên cứu, trao đổi để nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm trong việc thu thập chứng cứ và phối hợp đánh giá chứng cứ trong quá trình giải quyết các vụ án ma tuý.

Đồng chí Ngô Tiến Thụy - Trưởng phòng 1 Viện KSND tỉnh đã trình nội dung Chuyên đề tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Tiến Thụy - Trưởng phòng 1 đã điểm qua một số nội dung chính của Chuyên đề. Trong đó, tập trung nêu ra thực trạng việc thu thập và đánh giá chứng cứ trong vụ án ma tuý thông qua các ví dụ là các vụ án cụ thể của các đơn vị trong tỉnh; đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Từ đó, đề ra những bài học kinh nghiệm và những giải pháp để nâng cao chất lượng công tác nói trên. Hội nghị đã nhận được sự đóng góp ý kiến tham luận sôi nổi của các đơn vị VKSND cấp huyện. Đồng thời, cũng nêu ra những vướng mắc đang gặp phải trong thực tiễn giải quyết án ma tuý. Ngay tại hội nghị, Phòng 1 đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc VKSND tỉnh giải đáp các khó khăn, vướng mắc được nêu trên.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyên Xuân Hồng - Phó Viện trưởng biểu dương Phòng 1 đã tổng hợp, xây dựng Chuyên đề có chất lượng; đồng thời, yêu cầu Phòng 1 tổng hợp các ý kiến tham luận của các đơn vị, hoàn thiện Chuyên đề gửi các đơn vị cấp huyện để làm tài liệu tham khảo trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án về ma túy; đồng thời yêu cầu các đơn vị cấp huyện tiếp tục nghiên cứu Chuyên đề và tổng hợp các khó khăn, vướng mắc để gửi về VKSND tỉnh./.

Trần Thị Thu Hương- Phòng 1, Viện KSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,759,181
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.189.170.17

    Thư viện ảnh