.

Thứ năm, 25/04/2024 -22:31 PM

Viện KSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện phần mềm Hệ thống chỉ tiêu công tác ngành Kiểm sát Bắc Giang

 | 

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 17/5/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành KSND, Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành KSND năm 2023 và Kế hoạch số 01/KH-VKS  ngày 11/01/2023 về công tác của ngành Kiểm sát Bắc Giang năm 2023. Ngày 15/02/2023, VKSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn thực hiện phần mềm Hệ thống chỉ tiêu công tác của ngành Kiểm sát Bắc Giang.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trường Thọ - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang; Thành phần dự tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Đình Hà - Phó Trưởng phòng, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và truyền thông tỉnh); lãnh đạo Văn phòng tổng hợp, cán bộ làm công tác tham mưu- tổng hợp, cán bộ làm công tác văn thư; đại diện lãnh đạo các Phòng và các cán bộ được giao nhiệm vụ công tác văn phòng của đơn vị; Điểm cầu của VKSND cấp huyện có các đồng chí đại diện lãnh đạo Viện và các cán bộ được giao nhiệm vụ thực hiện cập nhật Phần mềm Hệ thống chỉ tiêu công tác.

Đồng chí Nguyễn Trường Thọ- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang phát biểu khai mạc Hội nghị

Phần mềm Hệ thống chỉ tiêu công tác của ngành Kiểm sát Bắc Giang được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2017. Phần mềm được thiết kế an toàn bảo mật, cài đặt trên máy chủ của VKSND tỉnh Bắc Giang và sử dụng nội bộ cho Viện kiểm sát 2 cấp tỉnh, huyện. Sau 06 năm khai thác sử dụng, phần mềm đã phục vụ tốt cho các công tác chuyên môn, nghiệp vụ, công tác trao đổi thông tin, báo cáo trong nội bộ Ngành và công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo VKSND tỉnh.

Năm 2023, ngành Kiểm sát Bắc Giang xác định “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số” là một trong các nhiệm vụ đột phá. Nhằm tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, thúc đẩy chuyển đổi số trong Ngành, VKSND tỉnh Bắc Giang đã tiến hành nâng cấp phần mềm Hệ thống chỉ tiêu công tác hoàn thiện hơn, bổ sung nhiều tính năng thông minh trên cơ sở bám sát hệ thống chỉ tiêu cơ bản và Tiêu chí chấm điểm, xếp loại thi đua trong ngành KSND.

Đồng chí Nguyễn Đình Hà- Phó Trưởng phòng, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang triển khai các nội dung tập huấn tại Hội nghị

Tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Đình Hà – Phó Trưởng phòng, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và truyền thông tỉnh) đã giới thiệu các tính năng, giao diện mới được bổ sung, hoàn thiện của phần mềm; hướng dẫn thực hiện việc cập nhật, kiểm tra, khai thác phần mềm.

Tại phần thảo luận, hội nghị đã lắng nghe ý kiến tham luận của các đơn vị trong Ngành. Đồng chí Nguyễn Đình Hà và Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh đã giải đáp khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng phần mềm và tiếp thu các ý kiến đóng góp để tiếp tục hoàn thiện phần mềm trong thời gian tới.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Thọ - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao việc nâng cấp phần mềm Hệ thống chỉ tiêu công tác; đồng thời yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tiếp tục quán triệt mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện phần mềm, khai thác có hiệu quả những tính năng mới của phần mềm để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành; nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong Ngành./.

Vũ Thị Ngân Hà- VPTH, Viện KSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,759,153
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.217.228.35

    Thư viện ảnh