.

Thứ năm, 18/04/2024 -10:22 AM

Phòng 2 VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề “Rút kinh nghiệm giải quyết các vụ án có vi phạm, thiếu sót về áp dụng pháp luật hình sự, tố tụng hình sự”

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 136/KH-VKS ngày 17/01/2022 của VKSND tỉnh Bắc Giang về công tác kiểm sát năm 2022; Kế hoạch số 90/KH-VKS ngày 13/01/2022 của VKSND tỉnh Bắc Giang về tổ chức Hội nghị, hội thảo năm 2022; Kế hoạch công tác năm 2022 của đơn vị. Ngày 17/10/2022, Phòng 2 VKSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Rút kinh nghiệm giải quyết các vụ án có vi phạm, thiếu sót về áp dụng pháp luật hình sự, tố tụng hình sự”.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu VKS tỉnh đến điểm cầu tại các VKS huyện, thành phố. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu VKS tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Lượng- Phó Viện trưởng thường trực VKSND tỉnh Bắc Giang; Lãnh đạo và các Kiểm sát viên phòng 1, 2, 3, 7; đại diện Lãnh đạo Thanh tra. Tại điểm cầu các VKS huyện, thành phố có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác giải quyết án hình sự.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Phòng 2 đã trình bày nội dung dự thảo báo cáo chuyên đề “Rút kinh nghiệm giải quyết các vụ án có vi phạm, thiếu sót vềáp dụng pháp luật hình sự, tố tụng hình sự”. Dự thảo chuyên đề đã đánh giá thực trạng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự trong năm 2022, những kết quả nổi bật, các dạng vi phạm, thiếu sót và nguyên nhân của những vi phạm, thiếu sót trong quá trình giải quyết các vụ án hình sự; đồng thời đưa ra các kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết án hình sự.

Sau khi nghe dự thảo báo cáo chuyên đề các đơn vị đã tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến hoàn thiện chuyên đề và trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn giải quyết các vụ việc để phòng nghiệp vụ giải đáp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lượng- Phó Viện trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị của phòng 2 và ghi nhận ý kiến đóng góp của các đơn vị; đồng thời cũng nhấn mạnh các Kiểm sát viên, công chức làm nghiệp vụ kiểm sát cần tiếp tục phát huy ưu điểm, giải pháp có hiệu quả, trau dồi tốt các kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao chất lượng của công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự; hạn chế, không để xảy ra các vi phạm, thiếu sót trong quá trình giải quyết án hình sự đã được nêu trong chuyên đề./.

Nguyễn Văn Tuyển- Phòng 2, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,685,652
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.14.133.148

    Thư viện ảnh