.

Thứ năm, 25/04/2024 -14:56 PM

Viện KSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất, thừa kế và chia tài sản chung

 | 

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022, ngày 16/11/2022 Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị chuyên đề: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất, thừa kế và chia tài sản chung, theo hình thức trực tuyến.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh Bắc Giang có đồng chí Nguyễn Trường Thọ- Phó Viện trưởng, Viện KSND tỉnh; Lãnh đạo và Kiểm sát viên Phòng 9, 10; Đại diện Lãnh đạo Thanh tra. Tại điểm cầu Viện KSND cấp huyện có Lãnh đạo phụ trách và Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác kiểm sát giải quyết án dân sự, hành chính, KDTM, Lao động và các việc khác theo uy định của pháp luật.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh Bắc Giang

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Thọ- Phó Viện trưởng, Viện KSND tỉnh khẳng định, trong thời gian qua Viện KSND hai cấp tỉnh Bắc Giang đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện công tác kiểm sát việc giải quyết án dân sự nói chung và án tranh chấp quyền sử dụng đất, thừa kế, chia tài sản chung nói riêng; đảm bảo việc giải quyết án đúng quy định của pháp luật; bảo vệ lợi ích Nhà nước, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của cá nhân, tổ chức và góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế của địa phương.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình giải quyết các vụ án vẫn còn xảy ra những vi phạm, thiếu sót dẫn đến vụ án bị cấp trên sửa, hủy do có trách nhiệm của Tòa án, Viện kiểm sát. Để hạn chế những tồn tại, thiếu sót, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm cho cán bộ, Kiểm sát viên trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất, thừa kế và chia tài sản chung, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã  xây dựng báo cáo chuyên đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất, thừa kế và chia tài sản chung”.

Đại diện các đơn vị tham dự hội nghị đều đã phát biểu ý kiến với các nội dung: Tham gia đóng góp ý kiến vào việc xây dựng báo cáo chuyên đề; trao đổi những kinh nghiệm thực hiện công tác kiểm sát; các giải pháp nâng cao chất lượng công tác và những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất trong việc kiểm sát các loại án trên...

Qua nghe ý kiến trao đổi của các đơn vị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - Trưởng phòng 9, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã giải đáp một số khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị gặp phải; đưa ra quan điểm, giải pháp giúp các đơn vị thực hiện tốt hơn khâu công tác này, cũng như tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện chuyên đề.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Thọ- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh yêu cầu Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên các đơn vị cần kịp thời rút kinh nghiệm đối với những tồn tại hạn chế khi thực hiện công tác kiểm sát; tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát án dân sự nói chung và các loại án trên nói riêng. Đồng thời đồng chí Nguyễn Trường Thọ đánh giá cao công tác chuẩn bị tài liệu và tham mưu tổ chức hội nghị tập huấn của các phòng nghiệp vụ. Yêu cầu Phòng 9, Viện KSND tỉnh tiếp thu, bổ sung các ý kiến đóng góp tại hội nghị để xây dựng chuyên đề thực sự trở thành tài liệu cần thiết cho các đơn vị trong ngành nghiên cứu, tham khảo khi thực hiện công tác kiểm sát giải quyết án dân sự./.

Nguyễn Đức Sơn- Phòng 9, Viện KSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,757,450
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.143.4.181

    Thư viện ảnh