.

Thứ bảy, 27/04/2024 -00:26 AM

Phòng 2 VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án xâm phạm tình dục người dưới 18 tuổi”

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 136/KH-VKS ngày 17/01/2022 của VKSND tỉnh Bắc Giang về công tác kiểm sát năm 2022; Kế hoạch số 90/KH-VKS ngày 13/01/2022 của VKSND tỉnh Bắc Giang về tổ chức Hội nghị, hội thảo năm 2022; Kế hoạch công tác năm 2022 của đơn vị. Ngày 11/10/2022, Phòng 2 VKSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án xâm phạm tình dục người dưới 18 tuổi”.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu VKS tỉnh đến điểm cầu tại các VKS huyện, thành phố. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu VKS tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Lượng- Phó Viện trưởng thường trực VKSND tỉnh Bắc Giang; Lãnh đạo và các Kiểm sát viên phòng 2, phòng 7; đại diện Lãnh đạo Phòng Thanh tra, Phòng 1. Tại điểm cầu các VKS huyện, thành phố có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử án hình sự.

Đồng chí Nguyễn Văn Lượng- Phó Viện trưởng thường trực VKSND tỉnh Bắc Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Phòng 2 đã trình bày nội dung dự thảo báo cáo chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án xâm phạm tình dục người dưới 18 tuổi”. Dự thảo chuyên đề đã đánh giá thực trạng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án xâm phạm tình dục người dưới 18 tuổi thời gian qua, những kết quả nổi bật, những vi phạm thiếu sót, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình giải quyết các vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi; đồng thời đưa ra các kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án loại này.

Toàn cảnh Hội nghị tại các điểm cầu trực tuyến

Sau khi nghe dự thảo báo cáo chuyên đề các đơn vị đã tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến hoàn thiện chuyên đề và trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn giải quyết các vụ việc liên quan để phòng nghiệp vụ giải đáp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lượng- Phó Viện trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị của phòng 2 và ghi nhận ý kiến đóng góp của các đơn vị; đồng thời cũng nhấn mạnh các Kiểm sát viên, công chức làm nghiệp vụ kiểm sát cần tiếp tục phát huy ưu điểm, giải pháp có hiệu quả, trau dồi tốt các kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao chất lượng của công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự nói chung và đối với các vụ án xâm phạm tình dục người dưới 18 tuổi nói riêng./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Nguyễn Văn Tuyển- Phòng 2, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,769,666
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.118.1.158

    Thư viện ảnh