.

Thứ tư, 24/04/2024 -10:02 AM

VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành án dân sự đối với các khoản thu nộp ngân sách nhà nước”

 | 

Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/BCSĐ-VKS ngày 03/3/2022 của Ban cán sự đảng, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Bắc Giang về lãnh đạo nhiệm vụ trọng tâm, đột phá năm 2022; Kế hoạch số 136/KH-VKS ngày 17/01/2022 về công tác năm 2022, ngày 10/8/2022, VKSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành án dân sự đối với các khoản thu, nộp ngân sách nhà nước”.

Tham dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh Bắc Giang có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, kiểm sát viên Phòng 8, Chánh Thanh tra, Chánh Văn phòng. Tại các điểm cầu VKSND cấp huyện có các đồng chí lãnh đạo, kiểm sát viên, công chức làm công tác kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính.

Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng đã quán triệt mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức hội nghị. Theo đó, việc tổ chức hội nghị này nhằm đánh giá đúng thực trạng, chất lượng công tác kiểm sát việc xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành án dân sự trong thời điểm từ 01/12/2020 đến 31/5/2022. Trên cơ sở đó, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời, thông qua thảo luận tại hội nghị, tập trung trao đổi thống nhất về nhận thức vàmột số kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát cần thiết cho cán bộ, công chức; giải đáp các khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn công tác; đề ra các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quảcông tác kiểm sát về lĩnh vực này trong thời gian tới.

Tại hội nghị đã có 10 ý kiến phát biểu tham luận, đại diện cho 10 Viện kiểm sát nhân dân huyện, thành phố. Các ý kiến đều nhất trí với nội dung nêu trong dự thảo báo cáo chuyên đề; thống nhất về sự cần thiết, mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị; đồng thời cũng nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác và đưa ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành án dân sự đối với các khoản thu, nộp ngân sách nhà nước.

Được sự phân công của lãnh đạo Viện, đồng chí Trưởng phòng 8 đã trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong thực tiễn giải quyết công tác kiểm sát việc xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành án dân sự đối với các khoản thu, nộp ngân sách nhà nước của các đơn vị được nêu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Phòng 8 trong việc tham mưu xây dựng báo cáo chuyên đề, chuẩn bị các nội dung phục vụ hội nghị và ý kiến tham luận của các đơn vị tại hội nghị; đồng thời, yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với nhưng tồn tại, hạn chế và thực hiện tốt những giải pháp đã đề ra nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công kiểm sát việc xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành án dân sự đối với các khoản thu, nộp ngân sách nhà nước./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Vũ Thanh Tùng- Phòng 8, VKSND tỉnh Bắc Giang

(Nguồn ảnh: Hoàng Mạnh Thắng)

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,749,947
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.17.79.60

    Thư viện ảnh