.

Thứ bảy, 27/04/2024 -02:11 AM

Viện kiểm sát nhân dân huyện Sơn Động tổ chức thành công hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang và Kế hoạch của đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Sơn Động. Ngày 29/07/2022, Viện KSND huyện Sơn Động tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2022.Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo và các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, cán bộ công chức trong đơn vị.

Toàn cảnh tại hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chuyên -  Viện trưởng  trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2022 của đơn vị. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng VKSND huyện Sơn Động đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các chỉ tiêu nghiệp vụ theo yêu cầu của Ngành được thực hiện có chất lượng và bảo đảm tiến độ: Trong 6 tháng đầu năm 2022 đã ban hành 03 kiến nghị phòng ngừa trong lĩnh vực giải quyết nguồn tin; 01 kiến nghị phòng ngừa trong kiểm sát điều tra; 04 kiến nghị phòng ngừa trong  kiểm sát án dân sự, hành chính; 01 kiến nghị tổng hợp vi phạm ngoài KSTT trong công tác Thi hành án hình sự; Thực hiện vượt một số chỉ tiêu các phiên tòa tự rút kinh nghiệm trong các lĩnh vực hình sự, dân sự. Trong đó Viện trưởng  trực tiếp tham gia xét xử các vụ án hình sự, dân sự đều hoàn thành theo kế hoạch và vượt so kế hoạch đề ra của đơn vị cũng như của Viện kiểm sát tỉnh. Kiểm sát 100% yêu cầu xác minh, yêu cầu điều tra đối với các vụ án; kiểm sát 100% Quyết định thi hành án của Tòa án, lập hồ sơ, miễn, hoãn, giảm, đình chỉ, tạm đình chỉ; Tiếp nhận và xử lý đơn các loại, việc xử lý chuyển, báo tin, chỉ dẫn đơn đảm bảo đúng quy định của pháp luật và của Ngành; Bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị cũng còn có một số tồn tại, như: 01 vụ án hình sự bị cấp phúc thẩm hủy  để điều tra lại, 01 vụ án dân sự bị cấp phúc thẩm hủy xét xử lại có trách nhiệm của Viện kiểm sát; trong số khâu nghiệp vụ bị Phòng nghiệp vụ Viện kiểm sát tỉnh thông báo rút kinh nghiệm. Chất lượng thiết lập hồ sơ kiểm sát trong các khâu nghiệp vụ hình sự, dân sự, thi hành án còn tồn tại, hạn chế, vẫn còn một số chỉ tiêu nghiệp còn chưa đạt. Công tác tổ chức cán bộ, quản lý chỉ đạo điều hành, xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể tiếp tục có sự tiến bộ; Quan hệ giữa Viện kiểm sát với các cơ quan tư pháp, với Cấp ủy và chính quyền địa phương được củng cố và bảo đảm hài hòa, đoàn kết, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của toàn ngành.

Kết luận hội nghị đồng chí Viện trưởng yêu cầu các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên trong 6 tháng cuối năm 2022 hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, nâng cao chất lượng công tác THQCT và kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự bảo đảm không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; Tiếp tục thực hiện nghiêm túc: Chỉ thị số 01/CT-VKSTC của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Kế hoạch công tác năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Nghị quyết của Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về nhiệm vụ đột phá; chỉ đạo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân tối cao, của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang tại hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2022…từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và thực hiện kiến nghị phòng ngừa vi phạm tội phạm; Quản lý, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị hiện có và nguồn kinh phí  được cấp bảo đảm đúng mục đích, chống lãng phí./.

Nguyễn Thị Ngân- Viện KSND huyện Sơn Động

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,770,199
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.118.126.241

    Thư viện ảnh