.

Thứ năm, 25/04/2024 -09:03 AM

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến “Rút kinh nghiệm công tác kiểm sát đối với các vụ việc đình chỉ, tạm đình chỉ về dân sự, hôn nhân gia đình”

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 136/KH-VKS ngày 17/01/2022cña ViÖn KSND tỉnh Bắc Giang về công tác của ngành Kiểm sát Bắc Giang năm 2022. Chiều ngày 21/4/2022 Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến “Rút kinh nghiệm công tác kiểm sát đối với các vụ việc đình chỉ, tạm đình chỉ về dân sự, hôn nhân gia đình” trong thời gian từ ngày 01/12/2020 đến ngày 30/11/2021 đối với án đình chỉ; đến ngày 28/02/2022 đối với án tạm đình chỉ.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh Bắc Giang có Lãnh đạo, Kiểm sát viênPhòng 9, Phòng 10;Đại diện Lãnh đạo Thanh tra, Văn phòng.Tại điểm cầu Viện KSND các huyện, thành phố có các đồng chí Lãnh đạo,cán bộ, chuyên viên, Kiểm tra viên, Kiểm sát viên làm công tác nghiệp vụ.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh Bắc Giang

Khai mạc hội nghị, được sự ủy quyền của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - Trưởng phòng 9 chủ trì hội nghị đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức hội nghị và trình bày tóm tắt nội dung dự thảo báo cáo chuyên đề. Việc tổ chức hội nghị nhằm mục đích rút kinh nghiệm trong công tác kiểm sát các vụ việc tạm đình chỉ, đình chỉ về dân sự, hôn nhân gia đình.Giúp cho cán bộ, Kiểm sát viên nhận diện các dạng vi phạm thiếu sót của Tòa án khi tạm đình chỉ; đình chỉ giải quyết án dân sự, hôn nhân gia đình. Đánh giá những ưu điểm, tồn tại hạn chế, khó khăn vướng mắc trong công tác kiểm sát án tạm đình chỉ, đình chỉ của VKS hai cấp và đề racácgiải pháp, đề xuất, kiến nghị để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát đối với các vụ việc đình chỉ, tạm đình chỉ về dân sự, hôn nhân gia đình.

Hình ảnh Hội nghị tại các điểm cầu trực tuyến

Đại diện một số đơn vị tham dự hội nghị đã phát biểu traođổi, thảo luận;tham gia đóng góp ý kiến xây dựng báo cáo chuyên đề; cơ bản các ý kiến đều nhất trí với nội dungnêu trong dự thảo báo cáo; đánh giá cao về sự cần thiết, hiệu quả của việc tổ chức hội nghị. Đồng thời cũng nêu lên nhữngkhó khăn, vướng mắctrong thực tiễn công tác và đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát án tạm đình chỉ; đình chỉ.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Tuyết -Trưởng phòng 9, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận ý kiến tham gia đóng góp của các đơn vịtrong việc xây dựng báo cáo chuyên đề; giải đáp một số khó khăn vướng mắc của các đơn vị trong việc thực hiện công tác kiểm sát và đề nghị các đơn vịtrong thời gian tới tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với những tồn tại, hạn chế; thực hiện tốt những giải pháp đã đề ra để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát án tạm đình chỉ, đình chỉ dân sự, hôn nhân gia đình./.

Thân Mạnh Thắng- Phòng 9, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,754,704
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.144.187.103

    Thư viện ảnh